Câu chuyện ở ngôi trường mầm non được mệnh danh đẹp nhất Lào Cai

15:38 15-11-2020 | :5227

Laocaitv.vn - Nằm giữa Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng có một ngôi trường nổi tiếng được nhiều người bình chọn là đẹp nhất trong hệ thống các trường mầm non công lập trên địa bàn tỉnh. Không chỉ có cơ sở vật chất đáng mơ ước, Trường Mầm non Sơn Ca từ lâu đã trở thành địa chỉ được những cán bộ, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng gửi trọn niềm tin.   

Với tâm niệm “Trẻ em thành phố có gì thì trẻ em thị trấn cũng có”, chính vì thế, trong những năm qua, cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Sơn Ca luôn cố gắng tạo ra môi trường học tập bổ ích, nhằm tăng cường vận động cho trẻ, giúp trẻ được trải nghiệm thêm nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời. Mỗi năm nhà trường sẽ vận động phụ huynh đóng góp thực hiện một công trình phục vụ cho hoạt động học tập, vui chơi của các con. Nhà trường luôn công khai tài chính và chủ động lắng nghe ý kiến phản hồi của phụ huynh. Làm được những điều này sẽ khiến phụ huynh thêm tin tưởng, sẵn sàng cùng nhà trường xây dựng môi trường học tập văn minh, hiện đại.

Chị Bùi Thị Ngoan có con học tại Trường Mầm non Sơn Ca đánh giá: "Tôi thấy môi trường học tập của trường rất tốt, từ cảnh quan đến cách giáo dục trẻ của giáo viên. Những phụ huynh như chúng tôi rất an tâm khi gửi con ở đây".

Khuân viên trường được trang trí đẹp mắt để trẻ mỗi ngày tới trường là một ngày vui.

Trường Mầm non Sơn Ca có gần 700 học sinh, đa phần là con em của công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng. Do tính chất làm việc ca kíp nên thời gian đưa đón con đi học cũng khó theo giờ giấc quy định đối với cấp mầm non. Bởi vậy, các cô giáo sẽ vất vả hơn nơi khác khi phải có mặt ở trường từ rất sớm để đón trẻ. Sự nhiệt tình, tâm huyết của giáo viên nơi đây thể hiện từ việc chăm sóc, giáo dục trẻ suốt thời gian các em ở trường. Các cô giáo luôn hiểu rằng, muốn tạo dựng được niềm tin cho các bậc phụ huynh, để họ cùng đồng hành với nhà trường thì cần phải nỗ lực tạo được môi trường học tập tốt nhất.  

Cô giáo Nguyễn Thị Hải Thương, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Ca cho biết: "Bằng sự nỗ lực, tâm huyết chúng tôi đã được phụ huynh ghi nhận, được các cấp lãnh đạo tin tưởng. Chúng tôi cũng nhận được sự quan tâm của các bậc phu huynh, cùng chung tay với nhà trường xây dựng cảnh quan để tạo cho các con có môi trường hoạt động vui chơi phong phú, thân thiện, để mỗi ngày tới trường là một ngày vui".

Cô và trò Trường Mầm non Sơn Ca trong một tiết học ngoài trời.

Sở hữu một khuân viên rộng tới 14.000 mét vuông, nhà trường dành một quỹ đất rất lớn để trồng rau xanh. Đây không chỉ là nơi cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho bữa ăn học sinh, mà nguồn rau xanh này còn được nhà trường bán lại cho các phụ huynh thông qua gian hàng được bày ngay tại khuôn viên trường học. Nguồn tiền từ việc bán rau xanh được dùng để ủng hộ học sinh ở những điểm trường khó khăn nhằm giúp bữa ăn của các em có thêm chất dinh dưỡng. Hoạt động này đã tạo ra sức lan tỏa rộng lớn, nhận được sự ủng hộ của các bậc phụ huynh và còn giúp các trẻ ở Trường Mầm non Sơn Ca rèn được kỹ năng sống biết sẻ chia, trao yêu thương.

"Chúng tôi tạo môi trường để cho chính bản thân trẻ được trải nghiệm, qua đó hình thành được kỹ năng sống cho trẻ. Với mô hình vườn rau sạch ngoài việc cung cấp thực phẩm đảm bảo cho trẻ, chúng tôi còn mở gian hàng bán cho phụ huynh. Số tiền thu được sẽ đem ủng hộ để chia sẻ bữa cơm có thịt với học sinh vùng cao", cô Bùi Thị Thúy Nga, giáo viên Trường Mầm non Sơn Ca cho biết thêm.

Cho trẻ trải nghiệm chăm sóc rau xanh giúp các em rèn luyện kỹ năng sống.

Năm học 2017 - 2018, Trường Mầm non Sơn Ca chính thức trở thành trường mầm non đầu tiên của huyện Bảo Thắng đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Năm học 2019 - 2020, trường đạt giải nhất cuộc thi trường học “Sạch, xanh, đẹp, an toàn” cấp tỉnh và giải nhất cuộc thi “Xây dựng trường học lấy học sinh làm trung tâm”. Đó là thành quả ghi nhận sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường trong việc tạo ra môi trường tốt nhất, an toàn nhất để các bậc phụ huynh yên tâm gửi gắm con em mình.

Trung Kiên - Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết