Cầu Làng Giàng chuẩn bị ngày hợp long

14:23 04-08-2022 | :703

Laocaitv.vn - Vượt lên trên những khó khăn, công trình cầu Làng Giàng sẽ chính thức hợp long vào ngày 6/8 tới. Đây là cây cầu thứ tám bắc qua sông Hồng, nhằm kết nối giao thông thuận lợi, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở vùng phía Nam của thành phố Lào Cai và huyện Bảo Thắng, vùng trọng điểm nông nghiệp của tỉnh.

Những ngày này, đội ngũ cán bộ, công nhân nhà thầu thi công dự án đang vượt lên sự khắc nghiệt của thời tiết nắng mưa thất thường, chạy đua với thời gian để lễ hợp long sẽ được tổ chức đúng hẹn. Sau gần 2 năm xây dựng, ai cũng phấn khởi vì công trình đã làm đến những phần việc cuối cùng. Điều đáng mừng là trong suốt quá trình thi công, công trình đảm bảo an toàn về mọi mặt.

Anh Lại Văn Quân, phụ trách thi công cầu Làng Giàng cho biết: "Chúng tôi đã gắn bó với công trình trong một thời gian khá dài, gặp rất nhiều khó khăn trong công việc, nhưng anh em kỹ thuật, công nhân trong công trường cũng quyết tâm để hoàn thành đưa công trình vào hợp long đúng ngày 6/8, đảm bảo chất lượng, yêu cầu kỹ thuật của chủ đầu tư". 

Công nhân gấp rút triển khai thi công, chuẩn bị hợp long cầu Làng Giàng.

Cầu Làng Giàng do Sở Giao thông vận tải - Xây dựng làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 258 tỷ đồng, được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Với chiều dài toàn cầu là 438 m, chiều rộng 12 m, cầu gồm 7 nhịp, nhịp chính dài tới 120 m, là cầu có nhịp dài nhất vượt sông Hồng trên địa bàn tỉnh Lào Cai hiện nay.

Hiện tại, trên công trường đang thường trực 4 mũi thi công liên tục để đảm bảo đúng tiến độ dự án. Ông Lê Công Tâm, chỉ huy trưởng công trường cầu Làng Giàng cho biết thêm: "Nhà thầu tập trung toàn bộ nhân lực, tài chính để công trường có đầy đủ vật tư, vật liệu để triển khai thi công liên tục 3 ca". 

Cây cầu sẽ hợp long vào ngày 6/8.

Cầu Làng Giàng là công trình trọng điểm của tỉnh Lào Cai và có tác động rất lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Lào Cai. Cùng với việc hoàn thiện quy hoạch Khu Đô thị Lào Cai – Cam Đường, cầu Làng Giàng góp phần tạo nên hình ảnh thành phố Lào Cai hiện đại, văn minh.

  Thanh Hà – Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết