Chàng trai biến cây sặt thành ống hút thân thiện với môi trường

09:47 13-01-2021 | :407

Laocaitv.vn - Đón đầu xu thế sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, mới đây anh Hoàng Mạnh Tân, Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên đã thí điểm thực hiện dự án sản xuất ống hút từ cây sặt và nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng.

Khi mới nhìn vào những chiếc ống hút do anh Hoàng Mạnh Tân làm ra, nhiều người không nghĩ nó được tạo ra từ cây sặt. Thế nhưng, dưới bàn tay khéo léo cùng sự tỷ mẩn của anh Tân, đã có rất nhiều những chiếc ống hút tiện lợi và thân thiện với môi trường được làm từ loại cây này.

Anh Hoàng Mạnh Tân chia sẻ: “Dự án làm ống hút từ cây sặt hướng tới thay thế các sản phẩm ống hút nhựa gây nguy hại đến sức khỏe con người, gây ô nhiễm môi trường. Nếu dự án thành công sẽ là động lực để thanh niên sáng tạo khởi nghiệp, từ đó phát triển kinh tế trong thanh niên”.

Anh Hoàng Mạnh Tân, tác giả của dự án làm ống hút thân thiện với môi trường từ cây sặt.

Những chiếc ống hút nhỏ xinh làm từ vật liệu vốn quen thuộc trong đời sống hàng ngày đã bước đầu được thị trường trong huyện, trong tỉnh đón nhận. “Quán của tôi đã sử dụng ống hút từ cây sặt được một thời gian, tôi thấy sản phẩm này thân thiện với môi trường, nhiều khách hàng cũng rất thích khi sử dụng”, chị Lưu Phương Thùy, chủ quán trà sữa MiMi ở Bảo Yên chia sẻ.

“Sử dụng ống hút bằng cây sặt tôi cảm thấy rất yên tâm và thấy nó thân thiện với môi trường”, một vị khách tại quán trà sữa MiMi cho biết.

Sản phẩm ống hút từ cây sặt đã được nhiều quán nước và khách hàng đón nhận. 

Niềm tin của người tiêu dùng đã tạo động lực để anh Hoàng Mạnh Tân tiếp tục thực hiện đầu tư, hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp của mình theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, đa dạng về mẫu mã và chủng loại trong thời gian tới.

"Dự án phát triển theo hướng khép kín, trong đó tập trung vào sản xuất chuỗi các sản phẩm từ măng sặt đến ống hút thân thiện với môi trường. Các sản phẩm dự án hướng tới là ống hút trơn, ống hút dành cho trẻ em và ống hút rút có thể thay đổi chiều dài. Đây là những sản phẩm sáng tạo và rất được thị trường quan tâm. Trong giai đoạn tiếp theo, ngoài sản phẩm ống hút, dự án hướng tới các sản phẩm đồ chơi trẻ em và sản phẩm dành cho học tập", anh Hoàng Mạnh Tân cho biết thêm.

Hy vọng, những ý tưởng khởi nghiệp như của anh Hoàng Mạnh Tân sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ để góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho các bạn trẻ và thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường vì sức khỏe con người.

Mai Huệ - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết