Chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch

07:38 27-02-2021 | :636

Laocaitv.vn - Trong suốt thời gian qua, với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Lào Cai đã kiểm soát tốt dịch bệnh, không để lây lan trong cộng đồng. Và hơn ai hết, đội ngũ cán bộ y, bác sĩ là lực lượng tiên phong đi đầu trong công tác này. Từng ngày, từng đêm xông pha nơi tuyến đầu chống dịch để bảo vệ an toàn sức khỏe cho cộng đồng.

Những buổi làm việc liên tục tại cơ quan, bất kể ngày đêm diễn ra thường xuyên hơn với các kỹ thuật viên xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kể từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện. Vào lúc cao điểm, các cán bộ phòng xét nghiệm phải thực hiện tới 1.200 mẫu/ngày. Những con số ấy, đủ để nói lên những vất vả, cống hiến của họ.

Năm nay, kỹ thuật viên Lý Văn Khánh, công tác tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cùng một số đồng nghiệp của mình đón Tết ngay trong phòng xét nghiệm, miệt mài làm việc để sớm có kết quả, bảo đảm việc phòng, chống dịch của Lào Cai được nhanh chóng, chính xác. “Trong thời gian dịch bệnh bùng phát số lượng mẫu xét nghiệm dồn về rất nhiều, cán bộ phải chia 2 kíp làm ngày và đêm. Dù có vất vả nhưng bản thân chúng tôi vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, anh Lý Văn Khánh chia sẻ.

Cán bộ xét nghiệm miệt mài làm việc để đảm bảo công tác phòng, chống dịch của Lào Cai nhanh chóng, kịp thời.

Làm việc xuyên Tết không phải là chuyện lạ với ngành Y, nhưng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại thì áp lực công việc đối với đội ngũ y, bác sĩ càng nặng nề hơn. Dù vào bất cứ thời điểm nào, tất cả mọi khâu từ đón tiếp, phân luồng bệnh nhân, khám sàng lọc tới điều trị đều được thực hiện hết sức cẩn trọng, không thể xảy ra sai sót.  

Trắng đêm ở các chốt kiểm dịch, lấy mẫu người dân đi từ vùng dịch trở về, và đặc biệt là nắm bám sâu sát cơ sở, các cán bộ y tế ở cơ sở cũng góp phần không nhỏ trong việc ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Trạm trưởng Trạm Y tế xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai - ông Trần Ngọc Trưởng cho biết thêm: “Hiện, nhận thức của người dân đã thay đổi rất nhiều so với trước về công tác phòng chống dịch bệnh, người dân không tụ tập đông người, đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh tốt hơn".

Nhân viên y tế tại các chốt kiểm dịch hoạt động ngày đêm để ngăn chặn dịch Covid-19.

Cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 chưa kết thúc, đồng nghĩa với việc đội ngũ y, bác sĩ vẫn đang ngày đêm trên tuyến đầu của mặt trận không tiếng súng này, hướng tới mục tiêu cao nhất là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Thu Hường –  Nông Quý – Vân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết