Chợ Phố Mới sẽ đưa vào khai thác sử dụng trong quý I/2020

13:23 15-01-2020 | :1693

Laocaitv.vn - Chợ du lịch phường Phố Mới, thành phố Lào Cai là một trong ít chợ của tỉnh Lào Cai thu hút được doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây dựng. Hiện chợ đang được gấp rút thi công hoàn thiện để bàn giao đưa vào khai thác sử dụng trong quý I/2020.

Chợ Phố Mới sẽ đưa vào khai thác sử dụng trong quý I/2020.

Công trình xây dựng chợ Phố Mới có quy mô 557 điểm kinh doanh, tổng mức đầu tư của công trình lên tới trên 400 tỷ đồng. Đây là công trình chợ du lịch hiện đại đầu tiên của tỉnh. Chợ sẽ được bố trí các ngành hàng hợp lý với tầng hầm là khu vực để xe, tầng 1 là các gian hàng, ngành hàng kết hợp khu chợ truyền thống; tầng 2, được bố trí các dịch vụ nhà hàng, vui chơi giải trí; tầng 3 là chợ hải sản. Đến thời điểm này, công trình đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính và đang đi vào hoàn thiện.

Chợ du lịch phường Phố Mới không chỉ phục vụ riêng cho nhu cầu mua sắm của người dân, mà chợ còn tập trung đầu tư phát triển các dịch vụ vui chơi, giải trí, ẩm thực, lưu trú…, phục vụ du lịch. Khi hoàn thành, công trình cũng sẽ tạo thêm một điểm nhấn cho kiến trúc của thành phố Lào Cai, góp phần làm cho đô thị thành phố hiện đại, khang trang hơn. Đây cũng là công trình chợ có ý nghĩa với thành phố Lào Cai khi có chủ trương kêu gọi thu hút các đơn vị doanh nghiệp tư nhân đầu tư vào lĩnh vực thương mại, phát triển hệ thống siêu thị, chợ thương mại. Qua đó, khai thác lợi thế, tạo bước phát triển trong lĩnh vực thương mại, du lịch - dịch vụ cho thành phố./.

Nhóm PV


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết