Cô gái Dân tộc Khơ Mú đến từ Lào Cai đi tiếp vào Vòng chung kết toàn quốc Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam

21:28 16-06-2022 | :5000

Laocaitv.vn - Cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 do Nova Entertainment tổ chức đã đi đến những chặng quan trọng với các đêm sơ khảo, chung khảo diễn ra tại 2 miền Nam, Bắc. Cô gái dân tộc Khơ Mú – Hoàng Thị Lả của Lào Cai đã xuất sắc trở thành 1 trong 30 thí sinh của miền Bắc đi tiếp vào Vòng Chung kết toàn quốc.

Hoàng Thị Lả trong trang phục áo dài truyền thống (Ảnh FBNV).

Hoàng Thị Lả sinh năm 1998, là người dân tộc Khơ Mú. Sinh ra tại Lai Châu nhưng cô lại lựa chọn Lào Cai để học tập và làm việc. Hoàng Lả đã tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành Múa - Khoa Văn hoá - Nghệ thuật, Trường Cao đẳng Lào Cai. Hiện nay cô đang là Đại biểu HĐND huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu. Đồng thời là giáo viên, diễn viên Trung tâm Đào tạo và Biểu diễn Nghệ thuật, Trường Cao đẳng Lào Cai. Với năng khiếu đặc biệt về múa, Hoàng Thị Lả có thể múa được được chất liệu múa dân gian của 20 dân tộc.

Tham gia Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm nay, Lả mong được chia sẻ với bạn bè mọi miền Tổ quốc về văn hóa của dân tộc mình cũng như vẻ đẹp quê hương nơi cô sinh sống. Trải qua các vòng sơ khảo, chung khảo với vẻ đẹp hình thể, phong thái tự tin, Hoàng Thị Lả đã vượt qua hàng trăm thí sinh khác xuất sắc trở thành 1 trong 30 đại diện của miền Bắc tham gia chung kết toàn quốc. Hoàng Thị Lả sẽ cùng các thí sinh lọt vào vòng chung kết đồng hành đến với các điểm đến hấp dẫn, trong đó có thành phố Biển - Du lịch – Sức khỏe NovaWorld Phan Thiết; khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City phía đông Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều địa điểm khác.

Hoàng Thị Lả lot top 30 thí sinh miền Bắc tham gia chung kết.

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 là một trong những cuộc thi nhan sắc mang tầm vóc quốc gia, nhằm tìm kiếm và tôn vinh vẻ đẹp hình thể, tâm hồn, trí tuệ của các thiếu nữ 54 dân tộc Việt Nam. Chủ đề của cuộc thi lần này là "Những đóa hoa nắng mai", tượng trưng cho ánh nắng của sự khởi đầu, thanh xuân, lan tỏa sự ấm áp, nguồn năng lượng tích cực đến mọi người. Đêm Chung kết sẽ được tổ chức vào 16/7 tới tại White Palace Phạm Văn Đồng (Thành phố Hồ Chí Minh) để chọn ra Tân “Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022” có cơ hội đại diện cho quốc gia tham dự “Hoa hậu Trái đất - Miss Earth 2022”./.

Tin, ảnh: Thùy Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết