Công an huyện Văn Bàn triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

11:32 06-11-2019 | :11988

Laocaitv.vn - Công an huyện Văn Bàn cho biết, ngày 3/11, đơn vị này đã phá chuyên án ma túy liên tỉnh, bắt 2 đối tượng, thu giữ gần 340g heroin và 50 triệu đồng tiền mặt.

Trước đó, đầu tháng 9/2019, qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Văn Bàn đã phát hiện 1 đường dây mua bán ma túy liên tỉnh hoạt động trên địa bàn huyện. Thủ đoạn của chúng là dùng người dân bản địa móc nối với một số đối tượng tại các tỉnh lân cận để mua bán, vận chuyển ma túy... các đối tượng thường xuyên di chuyển và liên tục thay đổi địa điểm giao hàng ở các xã vùng sâu, vùng xa để tránh sự phát hiện của lực lượng công an.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Thượng tá Bùi Thống Nhất, Trưởng Công an huyện Văn Bàn, Ban chuyên án mang bí số 1019H đã được thành lập để nhanh chóng điều tra, xác minh, sớm triệt phá đường dây mua bán ma túy này.

Tang vật vụ án. (Ảnh: Thanh Tuấn) 

Trước sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo Công an huyện Văn Bàn và Ban chuyên án, nhiều tổ công tác trong đó chủ công là Đội Điều tra tổng hợp đã chia thành nhiều mũi trinh sát theo dõi mọi di biến động của các đối tượng nghi vấn.

Đến khoảng 18h ngày 3/11, nắm được thời gian và địa điểm các đối tượng sẽ giao dịch ma túy tại khu vực xã Thẩm Dương, huyện Văn Bàn, 4 tổ công tác được giao nhiệm vụ chốt chặn, truy đuổi và đã bắt được đối tượng Đặng Thị Hiền (sinh năm 1965, trú tại xã Thẩm Dương, huyện Văn Bàn). Tại thời điểm kiểm tra, trên người đối tượng có 1 bọc nilon, bên trong có chứa 9 gói tinh bột màu trắng, tổng trọng lượng là 339,45g, đối tượng khai đó là ma túy. 

Đối tượng Quảng Thị Thanh tại cơ quan công an. (Ảnh: Thanh Tuấn)

Mở rộng điều tra, truy bắt đối tượng, Đội Điều tra tổng hợp tiếp tục bắt giữ đối tượng Quảng Thị Thanh (sinh năm 1975, trú tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) đang trên đường bỏ trốn. Kiểm tra trên người đối tượng có 1 gói tiền bên trong có 50 triệu đồng. Đối tượng Thanh khai nhận, số tiền kể trên có được là do bán ma túy cho Đặng Thị Hiền, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị bị lực lượng công an bắt giữ.

Hiện, Công an huyện Văn Bàn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thanh Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết