Công an Lào Cai triệt phá đường dây lừa bán 41 phụ nữ, trẻ em sang Trung Quốc

15:56 11-09-2020 | :4570

Laocaitv.vn - Công an tỉnh Lào Cai đã triệt phá thành công Chuyên án 419D, đấu tranh với đường dây mua bán người dưới 16 tuổi do nhóm đối tượng chuyên giả danh Công an, Bộ đội Biên phòng dụ dỗ, lừa gạt phụ nữ, trẻ em ở các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lào Cai... bán sang Trung Quốc

Đây là chuyên án do Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an xác lập vào tháng 5/2019. Sau khi được giao nhiệm vụ, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lào Cai đã tập trung lực lượng điều tra, xác minh và phát hiện đối tượng Sùng A Chớ, (SN 1991, trú tại bản Nậm Pon, xã Mường Toong, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên) là kẻ cầm đầu đường dây lên tới 7 đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp của Công an Trung Quốc, Công an tỉnh Điện Biên, từ ngày 2/7 đến ngày 5/8/2020, Công an tỉnh Lào Cai đã bắt được 7 đối tượng trong đường dây nói trên.

Đối tượng Sùng A Chớ. (Ảnh:Thanh Tuấn)

Quá trình điều tra đến nay, lực lượng chức năng đã làm rõ hành vi phạm tội của Chớ và các đối tượng có liên quan, tỷ lệ ăn chia cũng như phương thức, thủ đoạn phạm tội của đường dây buôn người này.

Ngoài thủ đoạn cũ là lừa yêu, Sùng A Chớ còn giả danh Công an hoặc Bộ đội Biên phòng Lào Cai lừa bị hại là liên quan đến vụ án nào đó và yêu cầu sang Lào Cai để làm việc, sau đó sẽ lừa bán sang Trung Quốc. Quá trình đấu tranh đã có đủ căn cứ xác định Chớ và 6 đối tượng trong vụ án đã thực hiện trót lọt 29 vụ, lừa bán 41 phụ nữ, trẻ em sang Trung Quốc.

Các đối tượng trong đường dây mua bán phụ nữ, trẻ em sang Trung Quốc. (Ảnh:Thanh Tuấn)

Hiện, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án và làm rõ hành vi của các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tống Huệ - Thanh Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết