Công an Lào Cai vào cuộc làm rõ nguyên nhân vụ học sinh đánh nhau trên địa bàn phường Bình Minh

08:46 03-12-2021 | :4012

Laocaitv.vn - Ngay khi nhận được tin báo của người dân về vụ việc nhóm học sinh đánh nhau trên địa bàn phường Bình Minh, Công an thành phố Lào Cai đã xác minh hiện trường, rà soát và triệu tập các đối tượng có liên quan để điều tra, làm rõ.

Trước đó, khoảng 15h30' ngày 01/12/2021, Công an phường Bình Minh, TP Lào Cai tiếp nhận đơn trình báo của cháu T.D.H (SN 2009, thường trú thôn Giao Ngay, xã Thống Nhất, TP Lào Cai) với nội dung sự việc như sau: Vào khoảng 16h30' ngày 30/11/2021, H cùng bạn là Đ.Q.V (SN 2006, thường trú thôn Hòa Lạc, xã Thống Nhất, TP Lào Cai) hẹn gặp C.P.M (SN 2009, thường trú thôn Giao Ngay, xã Thống Nhất, TP Lào Cai) tại sân bóng thuộc tổ 1, phường Bình Minh, TP Lào Cai để nói chuyện giải quyết mâu thuẫn cá nhân.

Khi lên tới sân bóng, V đã dùng một đoạn gậy bằng kim loại mang theo trên người vụt vào người M, mọi người đã vào can ngăn không đánh nhau nữa để H và M nói chuyện.

Đang nói chuyện thì M lao về phía H đánh liên tiếp vào người. Khi H bị M đánh ngã ra thì V lao tới dùng hai tay đánh vào mặt M. Thấy thế, bạn của M (khoảng 6 - 7 người) cả nam và nữ kéo V ra và dùng tay, chân đánh liên tiếp, M cũng tham gia đánh V, đến khi mọi người căn ngăn mới thôi. Sau đó, M và 2 bạn nữ tiếp tục quay lại đánh H, rồi được mọi người căn ngăn không đánh nữa, xong tất cả bỏ về.

8 học sinh liên quan đến vụ đánh nhau được công an triệu tập làm việc.

Đến khoảng 12h ngày 01/12/2021, đoạn video đánh nhau được đưa lên mạng xã hội Facebook gây bức xúc trên cộng đồng mạng và quần chúng Nhân dân. Qua đơn trình báo của bị hại trùng hợp với đoạn video được phát tán trên mạng, Công an phường Bình Minh đã khẩn trương tiến hành điều tra xác minh; tiến hành lấy lời khai Đ.Q.V. Tại cơ quan công an, V thừa nhận việc dùng gậy đánh M.

Ngoài ra, 8 học sinh liên quan đến vụ đánh nhau đã được Công an phường Bình Minh điều tra xác minh, tiến hành triệu tập về trụ sở để làm việc. Các học sinh đã thừa nhận hành vi đánh nhau của mình.

Cơ quan công an đang tiếp tục lấy lời khai của các đối tượng để điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Thanh Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết