Công dân điển hình vì sự phát triển của cộng đồng

10:24 17-09-2021 | :994

Laocaitv.vn - Cuộc sống của người dân trên địa bàn xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn đang ngày càng khởi sắc đi lên. Một trong những nguyên nhân quan trọng góp phần vào thành công đó chính là nhiều người dân ở địa phương đã nỗ lực vượt khó vươn lên phát triển kinh tế và quan tâm giúp đỡ cộng đồng cùng phát triển.

 

Cửa hàng kinh doanh tổng hợp của gia đình ông Trần Đại Thắng.

Với chuỗi 7 cửa hàng kinh doanh tổng hợp: Thiết bị điện tử, đồ dùng gia dụng, máy móc nông nghiệp, vật liệu xây dựng, dịch vụ cưới hỏi…của ông Trần Đại Thắng, ở thôn Trung Tâm, xã Dương Quỳ là nơi tạo công ăn việc làm thường xuyên và theo thời vụ cho nhiều lao động ở địa phương. "Đây là năm thứ 11 tôi làm tại đây, thu nhập hàng tháng chú Thắng trả cho tôi khoảng 10 triệu đồng. Anh em khác cũng có thu nhập từ 5 – 6 triệu đồng, tùy từng công việc. Đầu tiên gia đình tôi rất khó khăn, được chú giúp đỡ nên bây giờ khá lên rất là nhiều so với trước", anh Vàng Văn Khiết, thôn Khuân Đo, xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn cho biết.

Nhiều hộ dân thoát nghèo nhờ nhận được sự hỗ trợ của ông Thắng.

Đời sống kinh tế ổn định, cùng với việc tham gia ủng hộ xây dựng nông thôn mới, trung bình mỗi năm gia đình ông Thắng đều trích 1 phần doanh thu từ hoạt động kinh doanh để giúp đỡ 1 - 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương vươn lên thoát nghèo. "Những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tôi đều giúp đỡ 1 phần nào đó để tháo gỡ khó khăn cho bà con. Tôi luôn mong muốn bà con ở vùng cao sẽ dần dần có điều kiện tiến kịp vùng xuôi, tất cả mọi mặt từ kinh tế, văn hóa đều phát triển", ông Trần Đại Thắng, thôn Trung tâm, xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn chia sẻ.

Với những việc làm cụ thể, thiết thực, ông Trần Đại Thắng được cấp ủy, chính quyền xã Dương Quỳ đánh giá cao. Là điển hình để xã tuyên truyền nhân rộng. "Hộ anh Thắng trong quá trình xây dựng nông thôn mới của địa phương cũng giúp rất nhiều trong việc đóng góp, nhất là cải tạo tập quán lạc hậu. Anh Thắng đã giúp đỡ các hộ khó khăn bằng cách tạo việc làm cố định, hỗ trợ vật liệu làm nhà góp phần xóa nhà tạm và giảm nghèo ở địa phương. Từ cá nhân điển hình như ông Thắng thì chúng tôi sẽ thường xuyên tuyên truyên nhân rộng trên địa bàn", ông La Văn Thắm, Bí thư Đảng ủy xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn nói.

Với đóng góp của mình, ông Thắng đã vinh dự nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương, nhưng phần thưởng lớn nhất với ông chính là được góp 1 phần công sức nhỏ bé của mình cho sự phát triển của cộng đồng dân cư.

Mai Huệ - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết