Đã tìm thấy 2 cháu bé mất tích vào ngày 29/6 tại xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa

10:39 02-07-2024 | :3358

Laocaitv.vn - Khoảng 7 giờ hôm nay 02/7, người dân đã tìm thấy 2 cháu bé trú tại thôn Lao Hàng Chải, xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa, được cho là bị mất tích vào khoảng 18 giờ ngày 29/6 khi các cháu đi câu cá. Hiện cả 2 cháu vẫn an toàn và đang được chăm sóc y tế.

Theo lời kể của cháu Lý. A. P, trưa ngày 29/6, 2 cháu rủ nhau đi ra suối bắt cá; đến chiều muộn cùng ngày, cả 2 cháu trở về Trường Tiểu học Lao Chải để bắt chim. Sau khi leo lên thang sắt dẫn lên tầng thượng của lớp học, cả 2 bị mắc kẹt tại sân thượng do lối xuống bị đóng, không thể mở theo chiều ngược lại. Do đang trong thời gian nghỉ hè, quanh khu vực trường ít người qua lại, nên dù đã kêu cứu nhưng không ai phát hiện sự việc. 

Hiện, sức khoẻ 2 cháu đã ổn định, đã ăn uống và trò chuyện cùng mọi người.

Đến sáng nay 02/7, các giáo viên và nhân viên bảo vệ của Trường Tiểu học Lao Chải đến mở cửa kho để lấy đồ phục vụ nấu ăn cho lực lượng tìm kiếm của xã thì nghe tiếng kêu cứu của các cháu trên trần tầng 3, khu phòng học nên đã đến kiểm tra và đưa các cháu đến Trạm y tế để chăm sóc và kiểm tra sức khỏe trước khi chuyển giao cho gia đình đưa các cháu về nhà. Hiện, sức khoẻ 2 cháu đã ổn định, đã ăn uống và trò chuyện cùng mọi người. Việc các cháu bình an sau hơn 3 ngày không có đồ ăn là nhờ có bể nước để uống tại khu vực mắc kẹt.

Trước đó, từ chiều ngày 29/6, khi nhận được tin báo từ gia đình, chính quyền địa phương, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thị xã Sa Pa cùng các lực lượng và người dân địa phương đã tổ chức tìm kiếm 2 cháu bé (ảnh trên).

Diệp Chi - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết