Đảm bảo an toàn điện trong trường học

22:30 17-09-2021 | :2586

Laocaitv.vn - Thời gian qua, Điện lực huyện Văn Bàn đã chủ động phối hợp với các nhà trường trong việc tuyên truyền, trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng sử dụng điện an toàn cho học sinh trên địa bàn. Qua đó, góp phần giảm thiểu tối đa tình trạng mất an toàn trong sử dụng điện.

Khác với những năm học trước đây, năm học này do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, hoạt động tuyên truyền về an toàn điện được thực hiện với quy mô nhỏ, theo từng lớp học, đảm bảo đầy đủ công tác phòng chống dịch theo đúng quy định.

Thông qua những buổi tuyên truyền, các em học sinh Trường THPT số 1 huyện Văn Bàn đã được thông tin về công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, phòng ngừa tai nạn điện, công tác phòng chống cháy nổ và sử dụng an toàn, tiết kiệm điện... Em Lự Khánh Linh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT số 1 huyện Văn Bàn chia sẻ: "Hằng năm chúng em đều được tuyên truyền và có kỹ năng cơ bản nhất để khi đi học hay ở nhà tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc về điện. Bên cạnh đó, những kỹ năng đấy em sẽ chia sẻ với người thân, những người mình biết để mọi người giữ an toàn cho bản thân".

Tuyên truyền sử dụng điện an toàn cho học sinh Trường THPT số 1 huyện Văn Bàn. 

Trường THPT số 1 huyện Văn Bàn có 774 học sinh với 20 lớp học. Để đảm bảo an toàn về điện cho các em trong quá trình học tập, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tiến hành rà soát lại toàn bộ lưới điện, sửa chữa, thay thế kịp thời những thiết bị không đảm bảo an toàn; thường xuyên nhắc nhở, trang bị những kiến thức cơ bản về sử dụng điện an toàn thông qua các tiết học, giờ ngoại khóa.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Huế, Phó Hiệu trưởng Trường THPT số 1 huyện Văn Bàn cho biết thêm: "Nhà trường đã lồng ghép với môn Giáo dục công dân và các hoạt động khác, nhằm giáo dục các em trong quá trình sử dụng điện tại trường hoặc ở nhà đều phải có kỹ năng cơ bản để phòng tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra".

Nhân viên điện lực kiểm tra hệ thống điện tại lớp học để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Với quan điểm “nói không với sự cố lưới điện”, giai đoạn vừa qua, Điện lực Văn Bàn đã tích cực triển khai việc rà soát, nâng cấp lưới điện của địa phương; thường xuyên tổ chức các hoạt động truyền thông tới người dân, đặc biệt là các em học sinh trên địa bàn về những kiến thức, kỹ năng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Ông Đào Ngọc Duy, Phó Giám đốc Điện lực Văn Bàn cho biết: "Chúng tôi có tổ chức các hoạt động tuyên truyền tại trường học về cách sử dụng điện an toàn. Chúng tôi mong muốn tuyên truyền đến từng em học sinh, vì khi về gia đình mỗi em là một tuyên truyền viên nhỏ về công tác sử dụng điện an toàn".

Việc học sinh được trang bị đầy đủ các kiến thức về sử dụng điện an toàn sẽ giúp các em có ý thức, trách nhiệm hơn trong sử dụng điện, hạn chế tối đa các tai nạn đáng tiếc do điện gây ra.

Vinh Quang – Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết