Dấu ấn dưới mái Trường THCS Lê Quý Đôn

21:24 18-11-2022 | :770

Laocaitv.vn - Thầy và trò Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Lào Cai nhận được phần thưởng đặc biệt vào đúng dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, đó là Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước. Là trường cấp THCS đầu tiên của tỉnh đạt được phần thưởng cao quý này đã khẳng định những nỗ lực của thầy và trò nhà trường trong suốt thời gian qua.

Cuối tháng 8, trong chuyến công tác tại Lào Cai, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm Cụm liên trường phường Kim Tân, thành phố Lào Cai. Được giao nhiệm vụ thuyết trình, giới thiệu về trường mình trước Thủ tướng, em Trịnh Minh Anh, học sinh lớp 9A, Trường THCS Lê Quý Đôn cảm thấy rất tự hào vì đã được các thầy cô giáo đặt niềm tin giao cho nhiệm vụ mà không phải bạn học sinh nào cũng có cơ hội được làm. Minh Anh cũng chia sẻ thêm về bảng thành tích học tập của mình: "Năm lớp 7 em có thi nghiên cứu khoa học và được giải Nhì cấp tỉnh. Em cũng tham gia nhiều kỳ thi như học sinh giỏi, hùng biện tiếng Anh và được giải Nhất đồng đội". 

Minh Anh (thứ 2 từ phải sang) tự tin giới thiệu với Thủ tướng về ngôi trường mình đang theo học.

Nhiều năm qua, các thế hệ học sinh của Trường THCS Lê Quý Đôn đã đạt thành tích rất nổi bật với hàng nghìn lượt giải cấp thành phố, cấp tỉnh và cả Huy chương Vàng quốc tế. Thành tích ấy có công sức của đội ngũ giáo viên tâm huyết, sáng tạo trong công tác giáo dục và bồi dưỡng học sinh giỏi.

Cô giáo Hà Thị Huyền Thu, giáo viên Trường THCS Lê Quý Đôn cho biết: "Tôi luôn chú trọng tới việc đổi mới phương pháp dạy học và ứng dụng những phương pháp thực tế nhất. Ban Giám hiệu cũng luôn động viên, lắng nghe và chia sẻ, tạo mọi điều kiện cho chúng tôi thỏa mãn đam mê giảng dạy". 

Thầy cô giáo và học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn luôn nỗ lực trong dạy và học để góp phần làm rạng danh thêm truyền thống nhà trường.

Góp phần nâng tầm vị thế của giáo dục Lào Cai, Trường THCS Lê Quý Đôn vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng: Huân chương Lao động hạng Nhì, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và giờ là tấm Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước tặng thưởng. "Đó là những kết quả rất đáng tự hào về chặng đường đã qua. Cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh của nhà trường hôm nay cần phải phát huy và làm rạng danh thêm truyền thống nhà trường. Chúng tôi quyết tâm sẽ xây dựng được môi trường giáo dục toàn diện, đáp ứng được nhu cầu giáo dục trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, sánh ngang với các trường điển hình về chất lượng giáo dục trong cả nước", cô giáo Phạm Thị Khánh Hường, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn cho biết thêm.

Trường THCS Lê Quý Đôn là trường cấp THCS đầu tiên của tỉnh Lào Cai được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước.

Ông Bùi Ngọc Minh, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai đánh giá: "Trường THCS Lê Quý Đôn là một cơ sở giáo dục đào tạo khá toàn diện. Chúng tôi cũng luôn lựa chọn những thầy giáo, cô giáo có kinh nghiệm, có phẩm chất, có năng lực, tâm huyết với nghề để ưu tiên cho Trường THCS Lê Quý Đôn. Trường tuyển sinh dựa trên phương thức xét tuyển kết hợp với đánh giá năng lực học sinh để tuyển chọn được những học sinh tốt nhất". 

Được đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại bậc nhất trong các cơ sở giáo dục của tỉnh, Trường THCS Lê Quý Đôn đang tích cực triển khai các mô hình giáo dục hiện đại như: Trường điển hình dạy và học ngoại ngữ; trường học thông minh; trường học hội nhập. Từ đó, vững mục tiêu xây dựng Trường THCS Lê Quý Đôn thành trường trọng điểm, tạo nguồn nhân lực chất lượng cho tỉnh ở những bậc học cao hơn. 

Thu Hường - Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết