Dấu ấn trí thức trẻ tình nguyện

15:30 23-02-2021 | :694

Laocaitv.vn - Mang trong mình hành trang tri thức, bản lĩnh của tuổi trẻ, 20 đội viên của Đề án 500 trí thức trẻ tình nguyện về tham gia phát triển nông thôn, miền núi ở tỉnh Lào Cai đã không ngừng phấn đấu, trưởng thành với khát vọng cống hiến sức trẻ, tài năng, để góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở những nơi khó khăn của tỉnh.

Các trí thức trẻ đã phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội ở cơ sở.

Tốt nghiệp Học viện Hành chính Quốc gia, chị Hoàng Thị Điệp trúng tuyển vào Đề án 500 trí thức trẻ về công tác tại các xã vùng sâu, vùng xa của Bộ Nội vụ. Càng may mắn hơn, chị được phân công về chính quê hương của mình công tác với vai trò là cán bộ Văn phòng - Thống kê UBND xã Chiềng Ken, huyện Văn Bàn.

"Vì là vùng đồng bào dân tộc thiểu số nên tôi cũng hòa nhập nhanh với môi trường này. Đặc biệt, nhờ có đề án đã thưc sự giúp nhưng sinh viên mới ra trường có cơ hội để chứng minh năng lực, sở trường của mình và có một việc làm ổn định", chị Hoàng Thị Điệp, cán bộ Văn phòng - Thống kê, UBND xã Chiềng Ken, huyện Văn Bàn chia sẻ.

Anh Nguyễn Trí Thức (phải ảnh) trí thức trẻ đang công tác tại vùng cao Sàng Ma Sáo - Một trong những xã khó khăn nhất của huyện Bát Xát.

Còn anh Nguyễn Trí Thức, cán bộ nông lâm xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát cũng đã vượt qua được kỳ thi sát hạch do Sở Nội vụ Lào Cai tổ chức để trúng tuyển vào Đề án 500 trí thức trẻ. Hơn 5 năm qua, chàng kỹ sư nông lâm sớm phát huy được năng lực của mình, giúp xã vùng cao này thực sự đổi thay nhờ đưa cây trồng, vật nuôi mới đem lại hiệu quả kinh tế cao.

"Thời gian đầu, tôi cũng gặp không ít khó khăn do phong tục tập quán và ngôn ngữ. Nhưng tôi nhận được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, đồng thời đem những kiến thức được học để vận dụng vào thực tế và thành công, tạo được niềm tin cho người dân", anh Nguyễn Trí Thức, cán bộ nông lâm xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát cho biết.

Các đội viên được chọn tham gia Đề án 500 trí thức trẻ ở Lào Cai đều là những sinh viên tốt nghiệp đại học và được đào tạo bài bản. Vai trò lớn nhất của họ tạo dựng được trong hơn 5 năm qua là tham mưu đề xuất thực hiện một số mô hình, đề án, dự án trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Ngay sau khi đề án kết thúc, các đội viên đã được tỉnh chủ động tuyển dụng biên chế. Và đến nay, hầu hết các đội viên đã được sắp xếp công việc ổn định, phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ.

Trung Kiên - Tuấn Nam - Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết