Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính ở Võ Lao sau sáp nhập

10:41 31-07-2020 | :525

Laocaitv.vn - Tập trung xây dựng chính quyền phục vụ Nhân dân là nhiệm vụ được xã Võ Lao, huyện Văn Bàn tích cực triển khai thực hiện nhằm mang lại sự hài lòng cho người dân. Với mục tiêu ấy, 6 tháng đầu năm 2020, công tác cải cách hành chính của xã Võ Lao đã được triển khai toàn diện, nhất là việc hiện đại hóa nền hành chính, qua đó mang lại hiệu quả thiết thực.

Tại bộ phận một cửa của UBND xã Võ Lao, toàn bộ thủ tục hành chính theo quy định đã được niêm yết công khai. Quy trình tiếp nhận giải quyết công việc được thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Từ đầu năm đến nay, xã đã tiếp nhận hơn 488 hồ sơ thủ tục hành chính, kết quả giải quyết đúng hẹn 100% hồ sơ công việc, không để hồ sơ nào bị trễ hẹn, gây phiền hà cho người dân.

Bộ phận một cửa xã Võ Lao, huyện Văn Bàn.

Sau khi sáp nhập xã Văn Sơn vào xã Võ Lao, nhiều loại giấy tờ tùy thân của người dân trong xã phải thay mới hoàn toàn. Chính vì vậy, số lượng người dân đến giao dịch cũng như khối lượng công việc cần thực hiện tăng cao. Đảng ủy, UBND xã Võ Lao đã hết sức chú trọng, bố trí cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa có chuyên môn, năng lực để giải quyết công việc, thủ tục hành chính cho người dân một cách nhanh chóng, kịp thời.

Việc đẩy mạnh thực hiện công tác CCHC trên địa bàn xã Võ Lao đã góp phần tạo thuận lợi cho Nhân dân cũng như các đơn vị doanh nghiệp khi đến giải quyết công việc. Có được kết quả ấy cũng phải kể đến chất lượng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ đã được đào tạo, nâng cao, nhờ ứng dụng công nghệ thông tin nên thời gian giải quyết hồ sơ cho người dân rất nhanh chóng.

Với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ một cách nghiêm túc, đồng bộ trên các lĩnh vực, đặc biệt là chất lượng đội ngũ cán bộ, tinh thần thái độ phục vụ của cơ quan chính quyền cơ sở đã tạo sự hài lòng và đồng thuận của người dân, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ cũng như hiệu quả công tác của cán bộ, công chức.

Việt Hùng – Vũ Giang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết