Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong đồng bào dân tộc thiểu số

14:56 13-02-2020 | :926

Laocaitv.vn - Cùng với các địa phương khác của thị xã Sa Pa, phường Phan Si Păng đã chủ động đề ra các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, nhất là tại các khu dân cư có đông đồng bào dân tộc thiểu số.

 

 Phường Phan Si Păng có khoảng hơn 1.000 người dân tộc thiểu số.

Hiện phường Phan Si Păng có khoảng hơn 1.000 người dân tộc thiểu số. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các tổ dân phố trên địa bàn phường đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trực tiếp xuống từng nhà dân phát khẩu trang, tờ rơi. Hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là trong các khu dân cư tập trung đông đồng bào dân tộc thiểu số như: Khu dân cư Suối Hồ, khu dân cư Sín Chải… Ông Nông Tuấn Thắng, Tổ Trưởng tổ 1, Phường Phan Si Păng, thị xã Sa Pa chia sẻ: "Để làm được việc này, chúng tôi phải đến tận nhà tuyên truyền, nhắc nhở họ thường xuyên thực hiện đúng theo các bước trong tờ rơi. Đến nay bà con cũng đã hưởng ứng và thực hiện tương đối tốt".

Bên cạnh đó, phường cũng đã rà soát liên tục và đầy đủ những thông tin về số lao động làm việc từ Trung Quốc trở về để có biện pháp cách ly. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, nếu trong cộng đồng dân cư có người bị ốm, sốt, hoặc có những triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19, kịp thời báo cho các cơ quan chức năng hoặc đưa đi bệnh viện để được thăm khám. Anh Thào A Vàng, khu dân cư Suối Hồ, tổ 1, phường Phan Si Păng, thị xã Sa Pa cho biết: "Tôi sẽ bảo với các thành viên trong gia đình không đi ra ngoài nhiều, không đến những nơi đông người và tất cả phải đeo khẩu trang".

Phát khẩu trang tại nhà dân.

Lấy tuyên truyền làm nhiệm vụ trọng tâm, coi phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội, phường Phan Si Păng quyết tâm nêu cao khẩu hiệu lấy phòng ngừa là chính, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong mọi tình huống, nhằm đảm bảo tốt nhất trong công tác phòng, chống dịch bệnh./.

 Lê Hưng - Tuấn Nguyễn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết