Đẩy mạnh việc chăm lo Tết cho người nghèo

16:08 19-01-2021 | :1136

Laocaitv.vn - Càng gần đến tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, việc chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người có công và người nghèo càng được các cấp, các ngành trong toàn tỉnh đẩy mạnh thực hiện.

Ngôi nhà mới khang trang của gia đình ông Sầm Quang Lả.

Xuân này, gia đình ông Sầm Quang Lả ở Bản Cọn 1, xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên được đoàn viên trong ngôi nhà mới khang trang. Ngôi nhà được xây dựng từ sự hỗ trợ của quỹ Vì người nghèo và bà con trong xóm. Con cháu trong gia đình cũng vừa mua tặng ông Lả 1 vạn cây quế giống để ra Giêng sẽ trồng ngay sau đồi nhà, hướng đến thoát nghèo bền vững. Ông Sầm Quang Lả chia sẻ: “Trước khó khăn vất vả quá làm gì tôi dám mơ đến sửa nhà, nay có nhà kiên cố ở thì tôi phấn khởi lắm. Tôi có nhà rồi thì sẽ viết đơn xin ra khỏi hộ nghèo, vì còn nhiều người khó khăn hơn mình”.

Ông Sầm Quang Lả chỉ là 1 trong trên 1.300 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh sẽ được đón Tết trong những ngôi nhà Đại đoàn kết. Tỉnh Lào Cai đã quyết định trích trên 6 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, người có công, thân nhân người có công, người khuyết tật và gia đình hộ nghèo trong dịp Tết. Bà Đinh Thị Hưng, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai cho biết: “Năm qua có rất nhiều khó khăn nhưng với sự hỗ trợ của chính quyền và xã hội, bệnh cạnh đó là sự chủ động vươn lên thoát nghèo của các hộ dân đã tạo sự lan tỏa rộng khắp trong toàn tỉnh". 

Chương trình “Tết cho người nghèo” sẽ được tổ chức vào ngày 20 tháng 1 năm 2021.

Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai, đến nay Chương trình “Tết cho người nghèo” cũng đã tiếp nhận được trên 20 tỷ đồng ủng hộ của các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các mạnh thường quân ở cả trong và ngoài tỉnh. Ông Giàng Seo Vần, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai cho biết: “Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và UBND tỉnh đều xác định càng khó khăn thì phải càng quyết tâm, tổ chức chương trình thật sự ý nghĩa để huy động được sự chăm lo, trách nhiệm của cả cộng đồng trong việc chăm lo cho người nghèo. Chúng tôi đang dự kiến chương trình "Tết cho người nghèo" năm nay sẽ thu được những kết quả tốt. Trên cơ sở nguồn kinh phí ủng hộ đó, chúng tôi sẽ cùng với tỉnh tổ chức phân bổ, chăm lo cho người nghèo theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh để tạo sự thống nhất tránh chồng chéo".  

Chương trình “Tết cho người nghèo” với chủ đề Nối vòng tay nhân ái sẽ được Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lào Cai tổ chức vào ngày 20 tháng 1 năm 2021. Vòng tay nhân ái đang tiếp tục được nối rộng, hướng đến người nghèo để mọi người, mọi nhà đều được hưởng niềm vui khi Tết đến, xuân về.

Vân Anh-Vũ Giang-Việt Hòa


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết