Đêm 22/8, mưa ở Lào Cai đồng loạt gia tăng về lượng

08:59 22-08-2019 | :425

Laocaitv.vn - Dự báo đêm về sáng ngày 23/8, vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến Lào Cai có xu thế hoạt động mạnh dần lên khiến mưa ở các khu vực đồng loạt gia tăng về lượng.

Từ đêm ngày 19/8 trở đi, do chịu ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao hình thành trên khu vực vùng núi Bắc Bộ, Lào Cai có mưa, mưa rào và dông, nhiều địa phương có mưa vừa, có nơi mưa to. Mưa lớn đã gây lũ quét cục bộ, trượt lở đất đá trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường giao thông nông thôn. Ngoài ra, sét trong cơn dông đánh xuống làm chết 4 con gia súc của người dân xã Tả Giàng Phìn, huyện Sa Pa.

Đêm về sáng ngày 23/8, Lào Cai tiếp tục mưa dông. (Ảnh minh họa)

Dự báo đêm về sáng ngày 23/8, vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến Lào Cai có xu thế hoạt động mạnh dần lên khiến mưa ở các khu vực đồng loạt gia tăng về lượng. Rải rác mưa vừa, có nơi mưa to. Vì vậy, người dân vùng núi sinh sống ven các suối khe nhỏ có độ dốc lớn, nơi có địa hình phức tạp, cần đề phòng mưa lớn gây lũ quét, trượt lở đất đá bất ngờ; tăng cường việc phòng tránh gió giật mạnh, lốc xoáy, mưa đá và sét đánh khi trời có mưa dông.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết