Địa chỉ bán pháo hoa không nổ được cấp phép ở Lào Cai

17:51 17-01-2022 | :3336

Laocaitv.vn - Trên thị trường hiện nay, pháo hoa có tên gọi giàn phun viên và giàn phun hoa. Đây là loại pháo hoa được nhà máy Z121 thuộc Bộ Quốc phòng sản xuất và phân phối duy nhất tại Việt Nam.

Để có thể mua những loại pháo hoa được phép theo quy định của Nhà nước thì người mua cần đủ 18 tuổi, cung cấp chứng minh thư nhân dân hoặc CCCD, điền thông tin của người mua, các sản phẩm chọn mua để lưu trữ thông tin. 

Theo khoản 2, điều 14, Nghị định 137 của Chính phủ ban hành ngày 27/11/2020 về quản lý, sử dụng pháo, quy định người bán cần được cơ quan Công an có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự; bảo đảm các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy, phòng ngừa, ứng phó sự cố bảo vệ môi trường, và phải được được huấn luyện về kỹ thuật an toàn.

Trên các trang mạng xã hội đang bán tràn lan những loại pháo hoa này nhưng không có nguồn gốc, xuất xứ. Hiện nay, Lào Cai đã có địa điểm chính thức bán pháo hoa này tại số 01-02 – Dãy A1 – đường An Dương Vương – phường Kim Tân – thành phố Lào Cai được cấp phép và đang trong quá trình nhập pháo hoa về. Vì vậy, người dân hãy tìm mua tại địa điểm được cấp phép để đảm bảo an toàn.

Diệp Chi


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết