Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai thảo luận tại tổ

18:57 21-10-2021 | :271

Laocaitv.vn - Sáng 21/10, kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa XV bước vào ngày làm việc thứ 2 với phiên thảo luận tại tổ. Tại điểm cầu tỉnh Lào Cai, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận các vấn đề quan trọng của đất nước.

Tham gia ý kiến thảo luận, đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh bày tỏ sự nhất trí cao với các giải pháp linh hoạt của Chính phủ, các bộ ngành trong việc tiếp cận, triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đã đạt hiệu quả rất tích cực.

Về các giải pháp đang triển khai, đồng chí Đặng Xuân Phong đề xuất Chính phủ có kịch bản cụ thể, đáp ứng yêu cầu thực tế như chiến lược tiêm vắc xin cho người dưới 18 tuổi, kế hoạch tiêm vắc xin mũi thứ 3... Cần đưa ra các gói hỗ trợ mới để hỗ trợ các thành phần kinh tế, doanh nghiệp; có những dự báo sát tình hình về biến chủng mới; tình hình kinh tế trong khu vực, trên thế giới tác động trực tiếp đến Việt Nam.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ở chiều tác động ngược lại, cần nhận thức tình hình mới là cơ hội cho một số ngành, lĩnh vực liên quan đến ứng dụng khoa học, công nghệ, quản lý thông qua công nghệ số, dạy học trực tuyến. Tuy nhiên cần có lộ trình, chuẩn mực rõ ràng và hỗ trợ kịp thời bằng chính sách đối với khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Các đại biểu tham dự kỳ họp tại điểm cầu tỉnh Lào Cai.

Gắn với các nội dung thảo luận, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào cai đã nêu những ví dụ cụ thể, kinh nghiệm, cách làm của địa phương trong thời gian qua. Trong đó có việc vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội.

Hồng Giang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết