Dự báo thời tiết ngày 23/5, các khu vực trong tỉnh có mưa rào và dông vài nơi

08:12 22-05-2023 | :22491

Laocaitv.vn - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, dự báo ngày 23/5, các khu vực trong tỉnh có mưa rào và dông vài nơi. Sau kết hợp với hoạt động của vùng hội tụ gió trên cao nên có mưa, mưa rào và dông rải rác.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng sáng 23/5, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường yếu xuống các tỉnh miền Bắc.

Khi không khí lạnh ảnh hưởng, Lào Cai có mưa rào và dông vài nơi. Sau kết hợp với hoạt động của vùng hội tụ gió trên cao nên có mưa, mưa rào và dông rải rác; gió Nam đến Đông Nam cấp 2, vùng cao gió Đông Bắc cấp 2. Nhiệt độ cao nhất các địa phương giảm phổ biến từ 4 - 5 độ C, nắng nóng đa phần ở vùng thấp giảm dần rồi chấm dứt. Tuy nhiên, do nhiệt độ giảm không sâu nên có địa phương vẫn tiếp tục xảy ra nắng nóng cục bộ với cường độ nhẹ, nhiệt độ cao nhất trong khoảng 34 - 36 độ C.

Ảnh minh họa

Hiện tiết trời Lào Cai rất nóng nực, khi xuất hiện mưa dông dễ xảy ra hiện tượng cực đoan như: mưa đá, lốc xoáy và sét đánh. Vì vậy, người dân các địa phương, nhất là khu vực vùng núi cần đề phòng dạng thiên tai trên xảy ra gây thiệt hại về mọi mặt. Không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 24 - 26 độ C, vùng cao dao động từ 19 - 21 độ C, thị xã Sa Pa chuyển rét 16 - 18 độ C.

Trong khi đó, ngày 22/5, vùng áp thấp nóng phía Tây vẫn có xu thế phát triển và mở rộng về phía Đông Nam rồi ổn định, nhiệt độ ở Lào Cai tiếp tục tăng cao hơn và đạt mức đỉnh điểm. Dự báo thời tiết ngày và đêm 22/5: Các khu vực trong tỉnh ít mây, ngày trời nắng, vùng thấp và khu vực phía Tây nắng nóng gay gắt, nhiều nơi đạt mức đặc biệt gay gắt. Đêm mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; cần đề phòng mưa đá, lốc xoáy và sét đánh trong cơn dông; gió Đông Nam 2, vùng núi trời lạnh vào đêm và sáng sớm. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39 - 41 độ C, có nơi cao trên 41 độ C, vùng cao trong khoảng 32 - 34 độ C, thị xã Sa 28 - 30 độ C. Nhiệt độ thấp nhất từ 27 - 29 độ C, vùng núi 20 - 22 độ C, Sa Pa từ 22 - 24 độ C.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết