Gầm cầu chui đường Quốc lộ 70: Xe ô tô khách ngang nhiên đón trả khách

21:00 07-12-2019 | :9597

Laocaitv.vn - Sau khi Bến xe Phố Mới chuyển xuống Bến xe trung tâm, cầu chui Quốc lộ 70 trở thành nút giao đầu mối tỏa đi các ngả đường của các tuyến xe chạy nội tỉnh và một số tuyến xe đường dài. Chính vì vậy, việc ùn tắc, lộn xộn và mất an toàn giao thông vẫn là những hình ảnh quen thuộc tại đây.

Tình trạng vô tư dừng, đỗ, đón, trả khách của các nhà xe.

Vô tư dừng, đỗ, đón, trả khách, thậm chí nằm chờ để gom khách cho đủ chuyến; một xe ô tô đỗ là gần chục chiếc xe ôm vây quanh để mời khách, chiếm nguyên cả một phần đường; phụ xe xuống đường lôi kéo hành lý, xếp khách lên xe... Đó là những hình ảnh quen thuộc có thể thường xuyên bắt gặp tại khu vực gầm cầu chui đường Quốc lộ 70. Hoạt động khá ngang nhiên của các xe ô tô khách trên đã kéo theo tình trạng mất trật tự an toàn giao thông. Để xảy ra tình trạng này, không chỉ là lỗi của các nhà xe, mà còn do thói quen ngại di chuyển, tiện đâu đón đấy của hành khách, sẵn sàng chấp nhận chọn lòng đường để đứng, ngồi đợi xe qua. Cùng với đó, do các chế tài xử lý lỗi vi phạm của Luật Giao thông đường bộ chưa đủ sức răn đe, lực lượng thực thi công vụ chưa thực sự chủ động vào cuộc, cương quyết giải quyết dứt điểm vị trí điểm nóng gây bức xúc đã lâu. Ông Nguyễn Văn Sáu, Chủ tịch UBND phường Lào Cai, thành phố Lào Cai cho biết: " Hiện nay có 02 vấn đề tồn tại lớn nhất mà chính quyền địa phương vào cuộc rất nhiều và đã có các giải pháp để tháo gỡ, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên chúng tôi đang gặp một số khó khăn như ở khu vực Cửa khẩu Quốc tế toàn bộ xe taxi dù, kể cả taxi có mào đậu đỗ rất lộn xộn, mà xử lý thì rất khó khăn, khi lực lượng chức năng đến xử lý thì họ lại di chuyển, họ đi chậm nên chúng tôi không xử lý được".

Tình trạng này cần phải được xử lý triệt để, để Lào Cai thực sự là đô thị văn minh, hiện đại.

Để Lào Cai hướng tới đô thị văn minh, hiện đại, thì những bức xúc về giao thông như trên cần phải được xử lý triệt để. Muốn vậy, cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố cần sớm bàn bạc để thống nhất phương án giải quyết, đảm bảo tính đồng bộ, lâu dài./.

Thanh Hà – Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết