Gắn phát triển vùng nguyên liệu với quảng bá nông sản đặc hữu

19:05 06-04-2021 | :423

Laocaitv.vn - Cụ thể hóa mục tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện Mường Khương lần thứ XXIV, địa phương đang nỗ lực thực hiện mục tiêu đột phá trong phát triển nông nghiệp, trọng tâm là phát triển vùng nguyên liệu hàng hóa, tăng cường kết nối, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng.

Với lợi thế đặc thù về đất đai, tiểu vùng khí hậu thuận lợi cho phát triển các sản phẩm nông nghiệp đặc hữu, Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện Mường Khương lần thứ XXIV đã xác định mục tiêu mang tính đột phá trong phát triển nông nghiệp gắn với công tác giảm nghèo. Để cụ thể hóa mục tiêu này, các địa phương đang tập trung phát triển, mở rộng vùng sản xuất hàng hóa gắn với liên kết và tiêu thụ sản phẩm.

"Phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa an toàn, chất lượng cao, nâng cao giá trị sản phẩm gắn với giảm nghèo nhanh và bền vững, đặc biệt là tập trung vào 7 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất tỉnh Lào Cai. Tiếp tục phát triển, mở rộng các vùng sản xuất hàng hóa chủ lực gắn với liên kết và tiêu thụ sản phẩm. Phấn đấu đến năm 2025, Mường Khương sẽ duy trì và phát triển các vùng sản xuất hàng hóa đạt hiệu quả cao", ông Giàng Quốc Hưng, Bí thư Huyện ủy Mường Khương cho biết.

Tương ớt, gạo séng cù, chè Tả Thàng… là những nông sản của Mường Khương đã được đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến.

Huyện Mường Khương đang kỳ vọng từ chủ trương, định hướng đột phá trong phát triển nông nghiệp hàng hóa sẽ giúp người dân nâng cao thu nhập, phấn đấu tỷ lệ hộ nghèo đa chiều theo chuẩn mới bình quân giảm 6% mỗi năm.

Cùng với nỗ lực phát triển vùng nguyên liệu và quảng bá sản phẩm, huyện Mường Khương đang thu hút, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư dây truyền sản xuất nhằm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm, tăng tính cạnh trạnh trên thị trường tiêu thụ. Hiện, địa phương đã thu hút được 4 nhà máy chế biến chè và 1 nhà máy chế biến chuối, dứa nhằm bao tiêu sản phẩm cho nông dân.

 Thanh Sơn – Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết