Gặp gỡ thủ khoa đầu vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lào Cai

20:53 25-06-2024 | :238

Laocaitv.vn - Trong kỳ thi tuyển sinh năm nay, Trường THPT Chuyên Lào Cai Cai đã lộ diện các thủ khoa với số điểm ấn tượng. Phóng sự sau, chúng ta cùng gặp gỡ 2 trong số những thủ khoa đầu vào lớp 10 của trường.

Em Nguyễn Gia Huy, học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn đã xuất sắc trở thành thủ khoa môn chuyên Tin Trường THPT Chuyên năm nay (ảnh trên), với tổng điểm 47,15/50 điểm, trong đó môn Toán và môn chuyên đều đạt điểm 10 tuyệt đối. Trước đó, Gia Huy cũng giành được nhiều thành tích trong các kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố. "Năm nay, các bạn học sinh rất xuất sắc, kết quả học tập rất tốt, điểm thi cũng rất cao nên khi biết là thủ khoa thì em khá bất ngờ. Em mong muốn trong 3 năm học tới em sẽ cố gắng học để vào đội tuyển quốc gia môn Tin; tham gia các câu lạc bộ. Để đạt được những dự định đó em sẽ nỗ lực hết mình", em Nguyễn Gia Huy, thủ khoa lớp chuyên Tin, Trường THPT Chuyên Lào Cai chia sẻ.

Với tổng điểm 45,15, em Vũ Thu Uyên cũng trở thành thủ khoa lớp chuyên Anh (ảnh trên). Có được kết quả này, ngoài sự nỗ lực của chính bản thân Thu Uyên, sự tận tình của các thầy cô giáo, thì điểm tựa vững chắc trên hành trình chinh phục tri thức của em là gia đình. Mỗi bước đi, sự lựa chọn của em luôn được bố mẹ ủng hộ và tạo mọi điều kiện tốt nhất. "Em đã dành rất nhiều thời gian để ôn luyện và nắm vững kiến thức cơ bản. Ngoài ra, em cũng tham gia các lớp học thêm và tham khảo nhiều tài liệu bổ ích từ các thầy cô. Điều quan trọng nhất là em luôn giữ tinh thần tự tin và không ngừng nỗ lực", em Vũ Thu Uyên, thủ khoa lớp chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Lào Cai bày tỏ.

Vui mừng trước kết quả thi của con gái, anh Vũ Xuân Tuyên cho biết: "Trước thềm năm học mới, mong con luôn phát huy được nội lực, luôn chăm chỉ phấn đấu để đạt được thành tích tốt nhất. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến thầy cô ở Trường THCS Lê Quý Đôn đã luôn dìu dắt, đào tạo các con rất tốt".

Thành tích đạt được của các tân thủ khoa đầu vào Trường THPT Chuyên Lào Cai là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng và tinh thần học tập cao. Các em không chỉ là niềm tự hào của gia đình, nhà trường mà còn là nguồn cảm hứng cho các thế hệ học sinh tiếp theo.

Linh Thảo – Đình Hiếu

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết