Ghen tuông mù quáng, dùng kéo đâm tình địch 14 nhát

16:25 11-06-2020 | :53507

Laocaitv.vn - Sau nhiều lần gọi điện cho Xa nói chuyện, cấm Xa không được qua lại với chồng mình, nhưng với thái độ thách thức không chịu lui của Xa khiến cho Thượng nung nấu quyết tâm trả thù, dằn mặt tình địch.

14 nhát kéo cuồng ghen

Khoảng 22 giờ ngày 24/5, khi nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một phụ nữ nằm gục ở cổng công viên Na Cổ, thị trấn Bắc Hà với nhiều vết thương, Công an Bắc Hà đã cử cán bộ đến đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời tổ chức bảo vệ hiện trường. Trên đường đến bệnh viện, nạn nhân cho biết đi cùng một người tên Quyết ở huyện Mường Khương quen trên mạng internet.

Xác minh ban đầu, nạn nhân là chị Lù Thị Xa (SN 1995, trú xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai) bị một nhóm đối tượng khoảng 6 đến 7 người tấn công. Ngay trong đêm, Công an huyện Bắc Hà đã cử hai tổ trinh sát đi Mường Khương và Bảo Yên xác minh lai lịch các đối tượng nghi vấn; đồng thời, báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh để chỉ đạo, phối hợp. Quá trình rà soát, lực lượng Công an xác định Quyết có tên đầy đủ là Nông Văn Quyết và triệu tập từ Hà Nội về Lào Cai để phục vụ công tác điều tra.

Ban đầu, Quyết khai anh ta mâu thuẫn với Xa nên bỏ đi và không biết gì về nhóm đối tượng đã đánh, gây thương tích cho nạn nhân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng sau 1 ngày đấu trí, đối tượng Quyết cũng phải cúi đầu nhận tội. Quyết cho biết, được Vùi Thị Thượng nhờ tìm nơi làm việc của Xa và trực tiếp đưa Xa từ Hoàng Thu Phố về công viên Na Cồ, thị trấn Bắc Hà để các đối tượng hành hung.

Ngay lập tức, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bắc Hà đã triệu tập đối tượng Vùi Thị Thượng (tên gọi khác là Quỳnh, SN 1994, trú thôn Nậm Rúp, xã Thanh Bình, huyện Mường Khương). Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, Thượng khai chồng mình là Chảo Khấy Thường, từ khi lên Bắc Hà làm ăn đã quen biết và thường xuyên gọi điện thoại hỏi thăm Xa, cũng từ đó việc quan tâm đến vợ con ngày càng ít đi. Bằng linh cảm của một người vợ, Thượng thấy những dấu hiệu bất thường của chồng nên đã cài đặt phần mềm chuyển tiếp cuộc gọi để theo dõi chồng.

Sau nhiều lần gọi điện cho Xa nói chuyện, cấm Xa không được qua lại với chồng mình, nhưng với thái độ thách thức không chịu lui của Xa khiến cho Thượng nung nấu quyết tâm trả thù, dằn mặt tình địch.

Tìm hiểu thông tin qua một người bạn tên Thuý ở xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, Thượng biết Xa đang có quan hệ với Quyết. Ngày 22/5, Thượng chủ động gọi điện cho Quyết hỏi về Xa. Khi biết Xa đang làm ở huyện Bắc Hà, Thượng nhờ Quyết đưa đến gặp Xa để nói chuyện.

Đối tượng Vùi Thị Thượng tại cơ quan Cảnh sát điều tra. (Ảnh: Quỳnh Trang)

Sau khi thống nhất, chiều 24/5, Thượng liên lạc với Vùi Ngọc Xuân, Vùi Thị Mây (là em trai và em dâu, trú tại huyện Mường Khương) đi đánh ghen. Sau đó, Thượng, Xuân, Mây đi xe máy ra Bản Lầu gặp Quyết và Quyền ở điểm hẹn (Quyền được Quyết rủ đi cùng). Thượng điện thoại cho Vùi Ngọc Mừng nhờ mượn ô tô để đưa cả nhóm đi Bắc Hà. Mừng đồng ý và rủ thêm Vùi Ngọc Khánh đi cùng. 

Khi đến Bắc Hà, nhóm đối tượng trên vào một quán nước gần hồ Na Cồ, còn Quyết đi đón Xa. Khoảng một tiếng sau, Khánh chở Quyết và Xa đến cổng công viên. Quyết vờ giở trò tán tỉnh rủ Xa đi nhà nghỉ nhưng Xa không đồng ý và định bỏ về. Bất ngờ, Quyết kéo tay Xa lại để Thượng và các đối tượng khác lao vào tấn công như kịch bản đã bàn trước đó. Vốn chỉ định đánh đập, lột đồ, cắt tóc của nạn nhân hòng dằn mặt, làm nhục, nhưng khi đối mặt với Xa, cơn ghen tức, uất ức bấy lâu nay của Thượng trỗi dậy, Thượng đã dùng cây kéo mang theo đâm nhiều nhát vào người nạn nhân, khi thấy Xa nằm im nhóm đối tượng đã sợ hãi bỏ đi.

Cái giá phải trả

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 26/5, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bắc Hà đã xác định được các đối tượng liên quan. Theo bản kết luận giám định thương tích của Trung tâm pháp y tỉnh Lào Cai, Lù Thị Xa bị tổn thương cơ thể do thương tích gây ra là 12%. Quá trình củng cố tài liệu, đến ngày 9/6/2020, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bắc Hà đã khởi tố Vùi Thị Thượng về hành vi cố ý gây thương tích.

Bây giờ, khi bị bắt và phải đối mặt với những năm tháng tù tội sắp tới, Thượng mới hối hận vì hành động ghen tuông mù quáng của mình. Chỉ vì để thỏa mãn cơn ghen tức mà bản thân phải chịu tội trước pháp luật. Điều Thượng lo lắng nhất lúc này chính là không biết cuộc sống của các con sẽ ra sao? Hàng ngàn câu hỏi khiến Thượng phải đau đáu day dứt, dằn vặt khi ngồi trong căn phòng giam lạnh lẽo.

Quỳnh Trang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết