Gia tăng giá trị kinh tế cho du lịch Sa Pa

19:30 09-05-2022 | :5308

Laocaitv.vn - Sau khi mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch, lượng khách đến Sa Pa đã đạt 70% so với trước khi xảy ra đại dịch Covid-19. Ngoài việc duy trì, nâng cao chất lượng các sản phẩm đã có thì thị xã còn xây dựng thêm các sản phẩm du lịch độc đáo mang đặc trưng văn hóa vùng Tây Bắc.

UBND thị xã Sa Pa và Công ty TNHH dịch vụ du lịch Cáp treo Fansipan Sa Pa ký kết hợp tác.

Ngay từ đầu mùa hè, UBND thị xã Sa Pa đã ký kết hợp tác theo hình thức đối tác công - tư với Công ty TNHH dịch vụ du lịch Cáp treo Fansipan Sa Pa. Ba điểm nhấn thu hút du khách là: chuỗi sự kiện du lịch 5 mùa; xây dựng một sản phẩm du lịch độc đáo đặc trưng thiên nhiên, văn hóa và xúc tiến điểm đến, kết nối sản phẩm, dịch vụ du lịch của Sa Pa . Ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa nói: "Giữ gìn và tôn tạo cảnh quan thiên nhiên, bảo tồn bản sắc văn hóa của các dân tộc thiểu số ở Sa Pa. Luôn duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm hiện có, cũng như phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới để tạo thêm không gian và những trải nghiệm mới cho du khách tại Sa Pa".

Ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Sun World Fansipan Legend cho biết: "Với đòn bẩy từ việc cho phép mở cửa đón khách Quốc tế từ 15/3, thì hàng loạt các hoạt động và sự kiện lễ hội đã được thị xã Sa Pa chuẩn bị cùng các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn là Sun World Fansipan Legend. Chúng tôi tin rằng du lịch Sa Pa sẽ nhanh chóng phục hồi, tăng tốc trở lại".

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sa Pa đón 98.000 lượt khách tham quan, tăng 225% so với năm 2021.

Thị xã Sa Pa hiện có gần 600 cơ sở lưu trú du lịch, gồm các khách sạn từ 2 sao đến 5 sao; cơ sở homestay và nhà nghỉ, với tổng số hơn 6.000 phòng. Trước khi vào mùa du lịch, thị xã Sa Pa đã chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn cho du khách. Chị Lê Thu Uyên, Du khách đến từ tỉnh Bắc Giang tâm sự: "Khi đến đây du lịch, thấy Sa Pa tuân thủ phòng chống dịch rất tốt, nên chúng tôi rất yên tâm".

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh, 4 tháng đầu năm nay, Lào Cai đã đón trên 1 triệu lượt khách. Doanh thu từ du lịch đạt hơn 2.100 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2021. Khu du lịch Quốc gia Sa Pa là nơi có tốc độ phục hồi khách du lịch nhanh nhất. Ông Trần Sơn Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh cho biết thêm: "Thứ nhất là chúng tôi tăng cường công tác xúc tiến và quảng bá để Nhân dân và du khách có thể biết được những hoạt động, những sự kiện du lịch sẽ tổ chức tại tỉnh Lào Cai. Thứ 2 là chú trọng đến công tác đảm bảo an ninh an toàn trong dịp cao điểm của những mùa lễ hội như 30/4 và 1/5 với nhiều nhiệm vụ cụ thể và nhóm giải pháp trọng tâm thứ 3 chúng tôi hướng tới, đó là làm mới những sự kiện du lịch hấp dẫn".

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sa Pa đón 98.000 lượt khách tham quan, tăng 225% so với năm 2021. Tổng doanh thu từ khách du lịch ước tính đạt 295 tỷ đồng. Những tín hiệu khả quan này sẽ góp phần vào đảm bảo mục tiêu mà Lào Cai đề ra là đón hơn 4 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 5.000 tỷ đồng trong năm 2022.

Đức Tính – Phạm Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết