Giải đua ngựa trong khuôn khổ Lễ hội mùa đông Bắc Hà năm 2020 thành công tốt đẹp

17:54 21-11-2020 | :1488

Laocaitv.vn – Sáng ngày 21/11, tại sân vận động trung tâm huyện Bắc Hà đã diễn ra Giải đua ngựa xã Na Hối mở rộng năm 2020. Dự và cổ vũ cho giải có đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đông đảo Nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh.

Tham gia giải đua năm nay có 44 nài ngựa đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Hà. Đặc biệt, năm nay là năm đầu tiên có sự tham gia của 8 nài ngựa nữ đến từ xã Na Hối và Tà Chải.

Các nài ngựa nam thi đấu đầy quyết tâm.

Sự tham gia của các nài ngựa nữ khiến cho giải đấu trở nên hấp dẫn hơn.

Vòng loại giải đua năm nay có tổng số 9 lượt đua đối với nam, 2 lượt đua đối với nữ, tổng chiều dài mỗi lượt là 1,8 km. Ngay từ lượt đua đầu tiên, các nài ngựa đã cống hiến cho khán giả những pha bứt tốc đẹp mắt và hấp dẫn, những lượt đua diễn ra kịch tính khi xuất hiện nhiều tình huống bất ngờ, làm cho vòng loại trở nên thú vị hơn. “Lần đầu được xem đua ngựa tôi cảm thấy rất phấn khích và thích thú. Tôi hy vọng sẽ trở lại Bắc Hà và được xem đua ngựa nhiều lần nữa”, chị Lê Thị Hải, du khách đến từ thành phố Hà Nội chia sẻ.

Rất đông du khách và người dân địa phương đến cổ vũ cho giải đua.

Sau khi vòng loại kết thúc, 8 nài ngựa sẽ chia thành 2 lượt đấu để chọn ra 4 nài ngựa có thành tích tốt nhất tham gia vòng chung kết. Ngay sau khi xuất phát, các nài ngựa đã có sự rượt đuổi, tranh đua quyết liệt. Ngựa đua số 78 do nài ngựa Lù Văn Dương, xã Na Hối điều khiển liên tục dẫn đầu đường đua, các đối thủ còn lại đều bám rất sát. Kết quả, nài ngựa Lù Văn Dương đã cán đích đầu tiên, giành giải Nhất. Ở nội dung đua ngựa của nữ, giải Nhất đã thuộc về nài ngựa Hoàng Thị Tuyệt, xã Tà Chải.

Ban Tổ chức trao giải cho các nài ngựa.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Giải đua ngựa xã Na Hối mở rộng năm 2020 đã thành công tốt đẹp; các cuộc đua diễn ra sôi động, hấp dẫn. Giải đua ngựa truyền thống không chỉ là sự kiện thể thao, ngày hội của người dân vùng cao mà còn là sản phẩm du lịch đặc sắc của cao nguyên trắng Bắc Hà.

Trung Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết