Giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại huyện Mường Khương

15:51 27-05-2020 | :3149

Laocaitv.vn - Ngày 27/5, Đoàn công tác Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch làm Trưởng đoàn, đã đi kiểm tra, giám sát và làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Khương về việc giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Khương đã thông tin nhanh về công tác phối hợp, triển khai giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Theo đó, tính đến ngày 25/5/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã thực hiện giám sát trực tiếp công tác chi trả tiền hỗ trợ cho người dân thuộc các nhóm đối tượng bảo trợ xã hội, người có công và người thuộc hộ nghèo, cận nghèo được 8 lượt. Dự kiến sẽ giám sát sau chi trả hỗ trợ đối với các tất cả các xã còn lại xong trước ngày 15/6/2020. Hiện huyện Mường Khương đang tiếp tục triển khai rà soát, tổng hợp, thẩm định 4 nhóm đối tượng còn lại. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn có trường hợp bị bỏ sót, trùng lặp đối tượng cần hỗ trợ do địa bàn rộng, người dân đi làm ăn xa, các đối tượng giảm do đã mất và trùng với các đối tượng khác.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn kiểm tra đề nghị huyện Mường Khương làm rõ quá trình thực hiện hồ sơ nhận hỗ trợ của người đi làm ăn xa; làm rõ quá trình thực hiện chi trả mới phát hiện trùng và bỏ sót các đối tượng; đặc biệt cần làm rõ lý do bỏ sót 43 người thuộc đối tượng hộ nghèo, cận nghèo; cần phối hợp, tuyên truyền để giải thích cho Nhân dân hiểu về các chính sách trong quá trình thực hiện giám sát.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả triển khai, thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ tại huyện Mường Khương. Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh yêu cầu: “Địa phương tiếp tục thực hiện tốt việc rà soát, thẩm định các đối tượng còn lại, để việc chi trả đảm bảo đúng người, đúng đối tượng, tránh trùng lặp, bỏ sót. Yêu cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị, đoàn thể tại địa phương tiếp tục tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền để người dân hiểu và nắm rõ được các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, cũng như vận động, khuyến khích Nhân dân vượt lên khó khăn, đảm bảo sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập”.

Nhân dịp này, đoàn công tác cũng đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Pha Long, huyện Mường Khương./.

Vân Anh - Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết