Giao ban công tác báo chí tháng 5/2020

16:46 29-05-2020 | :3194

Laocaitv.vn - Sáng nay 29/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 5/2020. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong khối tuyên truyền, các cơ quan báo chí của tỉnh, trung ương thường trú trên địa bàn. Đồng chí Mai Đình Định, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Trong tháng 5, công tác báo chí, tuyên truyền tiếp tục bám sát định hướng và các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tập trung tuyên truyền các hoạt động về Đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác, gắn với biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt đã tạo sự lan tỏa sâu rộng trong xã hội. Công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong điều kiện "bình thường mới" sau khi kết thúc giãn cách xã hội, các cơ quan báo chí nêu rõ tinh thần trách nhiệm, chủ động, chung vai, sát cánh cùng lực lượng chức năng của tỉnh theo quan điểm “chống dịch như chống giặc”. Các chủ trương, chính sách, biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được tuyền tải nhanh nhạy, kịp thời, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Các đại biểu đã trao đổi, thống nhất một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới, như: Tăng cường tuyên truyền việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ 12, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề năm 2020 “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tuyên truyền về Năm Dân vận, an ninh mạng, văn minh đô thị, công tác đối ngoại…; tăng cường tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp; các ngày kỷ niệm trong tháng 6, nhất là ngày Quốc tế thiếu nhi, ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6...; tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về công tác phòng, dịch Covid-19; biểu dương những tập thể, cá nhân tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch; tuyên truyền về khôi phục sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội./.

Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết