Giao lưu, gặp mặt kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

13:36 15-10-2019 | :2409

Laocaitv.vn - Sáng ngày 15/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Lào Cai tổ chức giao lưu, gặp mặt kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019). 

Các đồng chí lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng Hội LHPN thành phố Lào Cai. (Ảnh: Đỗ Dũng)

Tại buổi giao lưu, gặp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại lịch sử và ý nghĩa ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10). Phát huy những truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, đáp ứng với yêu cầu trong thời kỳ hội nhập và đổi mới của đất nước, những năm qua, Hội LHPN thành phố luôn thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Trung ương và địa phương phát động. Đặc biệt, thực hiện Đề án 343 của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, các cấp Hội phụ nữ thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức về 4 phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam, đó là: Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức cho chị em, nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy Đảng các cấp tăng nhanh, tỷ lệ nữ đại biểu tham gia HĐND các cấp của thành phố đạt trên 30%. Công tác phát triển đảng viên là nữ ngày càng được quan tâm, đặc biệt là khu vực nông thôn vùng cao. Trong công tác, đội ngũ nữ cán bộ lãnh đạo quản lý đã thể hiện được bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều tấm gương phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” góp phần xây dựng thành phố Lào Cai giàu đẹp, văn minh.

Các đại biểu tham gia giao lưu, tọa đàm. (Ảnh: Đỗ Dũng)

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu được nghe tâm tư, tình cảm của người phụ nữ cũng như chia sẻ cách làm hay, kinh nghiệm quý trong xây dựng phong trào hội ở cơ sở; những kỷ niệm đẹp của chị em phụ nữ trong cuộc sống và công tác; về tình yêu, hôn nhân và hạnh phúc gia đình… tạo cho buổi giao lưu thêm vui vẻ, gần gũi và ý nghĩa.

Đỗ Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết