Giáp tết, giá thịt lợn tăng

07:30 13-01-2021 | :354

Laocaitv.vn - Trong khoảng hai tuần trở lại đây, giá lợn hơi trên địa bàn tỉnh khá biến động, kéo theo đó, giá thịt lợn tại các chợ đầu mối cũng tăng từ 20.000 - 30.000 đồng/kg so với thời điểm trước.

Chợ Pom Hán là một trong những chợ đầu mối chính cung cấp thực phẩm tươi sống của thành phố Lào Cai. Thời điểm này, giá thịt lợn được bán ra với mức từ 120.000 - 130.000 đồng/kg. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng ít có sự lựa chọn bởi thịt lợn là thực phẩm quen thuộc hằng ngày.

Thịt lợn tăng giá do nguồn hàng khan hiếm.

Theo các tiểu thương, giá tăng cao là bởi nguồn thịt lợn trên địa bàn khan hiếm. Giá lợn hơi cao nên bắt buộc người kinh doanh cũng phải tăng giá thì mới có lãi. “Giờ mua lợn hơi rất khó, vì thương lái chuyển lợn vào miền Trung một lượng do đợt lũ lụt vừa qua lợn chết nhiều. Vì vậy, giá lợn hơi tăng cao hơn trước, bắt buộc chúng tôi phải tăng giá bán lên”, bà Trần Thị Thanh Hà, tiểu thương kinh doanh thịt lợn tại chợ Pom Hán chia sẻ.

Giá thịt lợn tăng mạnh, kéo theo các mặt hàng được chế biến từ thịt lợn như giò, chả, thức ăn nhanh cũng tăng hơn trước từ 20.000 - 30.000 đồng/kg. Dự đoán, dịp giáp tết giá sẽ còn tăng hơn nữa khiến các nhà hàng, quán ăn khá khó khăn trong việc tìm nguồn nguyên liệu.

Bà Đồng Thị Thủy, tiểu thương kinh doanh các sản phẩm chế biến từ thịt lợn tại chợ Pom Hán cho biết thêm: "Giá thịt lợn tăng thì bắt buộc chúng tôi cũng phải tăng giá các thực phẩm chế biến từ thịt lợn. Mong rằng từ giờ tới tết giá cả được bình ổn để tình hình kinh doanh bớt khó khăn".

Các sản phẩm chế biến từ thịt lợn cũng tăng giá.

Sau khi khống chế được dịch tả lợn Châu phi, các doanh nghiệp, hộ chăn nuôi cũng đã tích cực tái đàn và tăng đàn. Song dự báo vẫn không đáp ứng được nhu cầu tăng mạnh vào dịp cận tết.

Vân Anh - Việt Hòa


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết