Gió mùa Đông Bắc mạnh sắp tràn xuống Lào Cai

16:58 13-02-2020 | :7715

Laocaitv.vn - Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc tràn về, đêm về sáng ngày 16/2, Lào Cai có mưa, mưa nhỏ đều khắp, trời chuyển rét nhanh chóng và kéo dài. 

Nguồn tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển chậm xuống nước ta. Dự báo khoảng đêm ngày 15/2, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống các tỉnh miền Bắc, sau là khu vực Trung Bộ.

Chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, nhiệt độ tại thị xã Sa Pa có thể giảm còn 3 - 5 độ C. (Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc tràn về, đêm về sáng ngày 16/2, Lào Cai có mưa, mưa nhỏ đều khắp; gió Đông Nam cấp 2 - 3, vùng cao gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ cao nhất các địa phương giảm phổ biến từ 10 - 12 độ C, trời chuyển rét nhanh chóng và kéo dài. Trong đó, vùng thấp có ngày xảy ra rét đậm, vùng núi rét hại đến rét hại nặng, các vùng núi cao rét hại rất nặng. Các đỉnh núi có độ cao từ 2.600m trở lên có thể xuất hiện mưa tuyết, băng giá gây hại.

Được dự báo có cường độ mạnh, gió mùa Đông Bắc tràn xuống khiến nhiệt độ thấp nhất giảm tới 11 - 13 độ C, vùng núi trong khoảng 6 - 8 độ C, thị xã Sa Pa khả năng giảm còn 3 - 5 độ C.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết