Gió mùa Đông Bắc sắp tràn xuống Lào Cai

20:36 16-11-2019 | :4115

Laocaitv.vn - Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nén rãnh áp thấp, Lào Cai có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Dự báo khoảng sáng ngày 18/11, bộ phận không khí lạnh sẽ tràn xuống miền Bắc, sau là các tỉnh Trung Bộ.

Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Quốc gia cho biết: Hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng sáng ngày 18/11, bộ phận không khí lạnh sẽ tràn xuống miền Bắc, sau là các tỉnh Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nén rãnh áp thấp, Lào Cai có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cần đề phòng lốc xoáy, mưa đá, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông có thể xảy ra gây hại, gió Đông Nam cấp 2 - 3, vùng cao gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm phổ biến từ 5 - 6 độ C, trời chuyển rét, vùng núi rét đậm vào đêm và sáng, các vùng núi cao rét hại.

Được dự báo có cường độ khá mạnh, gió mùa Đông Bắc tràn về khiến nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 15 - 17 độ C, vùng núi ước khoảng 11 - 13 độ C, khu du lịch Sa Pa khả năng giảm tới 8 - 10 độ C./.

                                                                                                  Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết