Gương sáng "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

08:16 20-10-2019 | :4312

Laocaitv.vn - Là người phụ nữ trong xã hội hiện đại, cô Nguyễn Thị Hằng, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng không những làm tròn trách nhiệm là người vợ, người mẹ trong gia đình, mà còn tham gia gánh vác công việc xã hội. Cô là tấm gương sáng trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Dù ở cương vị nào cô Hằng cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học sư phạm Thái Nguyên, cô nhận quyết định về công tác tại Trường THCS số 1 xã Xuân Quang, Bảo Thắng và sau khi được luân chuyển nhiều trường, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau, đến năm học 2017 cô được điều động về nhận nhiệm vụ tại Trường THCS thị trấn Phố Lu. Gắn bó với nghề giáo trong suốt 20 năm qua, dù ở cương vị nào cô Nguyễn Thị Hằng luôn thể hiện được phẩm chất đáng quý của một nhà giáo, khẳng định được năng lực, uy tín của mình trước tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Hiện nay, trên cương vị là Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phố Lu, cô Hằng luôn phát huy dân chủ, quan tâm tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ giáo viên; tập trung đổi mới phương pháp dạy và học, thực hiện tốt các phong trào và cuộc vận động. Là người “đứng mũi chịu sào”, cô không chỉ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mà còn làm cho diện mạo của ngôi trường ngày một khang trang, sạch đẹp. Nhiều năm liền cô luôn được đánh giá là một trong những hiệu trưởng đi đầu trong việc vận dụng sáng tạo phương pháp để nâng cao chất lượng giáo dục và đổi mới phương pháp quản lý. Cô cùng Ban giám hiệu, Ban Chấp hành công đoàn luôn quan tâm đến đời sống cán bộ giáo viên, xây dựng một tập thể giáo viên đoàn kết, gắn bó giúp đỡ lẫn nhau, nâng cao chất lượng giảng dạy. Đồng thời, cô luôn chủ động đề xuất và tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh để tạo môi trường học tập tốt nhất cho các em. Cô khuyến khích, vận động mỗi cán bộ giáo viên nâng cao chất lượng giờ dạy, phát huy sáng tạo và kinh nghiệm để có giờ dạy tốt. Điển hình như trong năm học vừa qua, Cuộc thi Toán Hoa Kì có 27 em tham dự, có 01 em vào tốp 5 quốc tế, 04 em được công nhận mức khá; cuộc thi nghiên cứu khoa học có 07 sản phẩm dự, thi đều đạt thành tích, trong đó 01 đạt giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 03 giải Khuyến khích. Kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện từ lớp 6 đến lớp 9 nhà trường đạt 118 giải tăng so với năm học trước 05 giải, trong đó đạt 11 giải Nhất, 28 giải Nhì, 46 giải Ba, 32 giải Khuyến khích. Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh có 22/29 em đạt giải, trong đó có 04 giải Nhì, 08 giải Ba và 11 giải Khuyến khích. Cuộc thi Olympic Tiếng Anh cấp huyện có 04 học sinh tham gia thi đạt 02 giải Nhì, 02 giải Ba. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương, Giáo viên Trường THCS thị trấn Phố Lu cho biết: “Đối với tôi, cô Hằng như một người chị, một người bạn. Cô Hằng là người lãnh đạo luôn dám nghĩ, dám làm, sáng tạo, năng động, nhiệt tình trong công tác. Cô luôn quan tâm đến những khó khăn, động viên khích lệ nhân viên cấp dưới để cũng xây dựng trường, lớp phát triển”.

Trong các năm học Trường THCS thị trấn Phố Lu luôn đạt thành tích cao trong các kỳ thi.

Trong nhà trường, việc học theo gương Bác được cô triển khai thực hiện sâu rộng tới tập thể giáo viên, nhân viên và các em học sinh, các công việc được thực hiện với phương châm “Lời nói thật, việc làm thật”, chứ không làm qua loa, hình thức. Đối với các em học sinh, trường luôn có những buổi sinh hoạt ngoại khóa, những câu lạc bộ Văn học, Toán học, tiếng Anh, nghiên cứu khoa học và thể dục thể thao, trong các buổi sinh hoạt dưới cờ bổ ích do lớp trực tuần thực hiện theo chủ đề, phát thanh măng non… Cô giáo Hằng tâm sự: "Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, là tác phong sống của chính bản thân mình. Để học tập và làm theo tấm gương của Bác, tôi thường tìm đọc nhiều tài liệu, mẩu chuyện về Bác, đặc biệt là tài ứng xử và những lời căn dặn của Bác đối với những người làm công tác giáo dục. Với tôi, học theo Bác là học suốt đời, học từ những việc làm nhỏ nhất trong cuộc sống hàng ngày". 

Không chỉ là một cán bộ quản lý giỏi, cô giáo Nguyễn Thị Hằng còn là một người mẹ, người vợ đảm đang, nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi. 02 con của cô, cháu lớn là học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên tỉnh Lào Cai và cháu gái thứ 02 là học sinh lớp 6, các cháu đều là học sinh giỏi trong các năm học và đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Gia đình êm ấm, hạnh phúc, các con chăm ngoan, học giỏi đó chính là những “phần thưởng” khiến cô hằng thấy tự hào hơn cả. Để có một gia đình hạnh phúc với những đứa con ngoan và một người chồng biết chia sẻ, yêu thương như vậy, cô Hằng cho biết: "Vai trò của người phụ nữ trong gia đình rất quan trọng, bản thân mình luôn phải là tấm gương mẫu mực để các con noi theo. Bên cạnh kèm cặp, hướng dẫn các con học văn hoá, tôi luôn giáo dục các con sống có nhân cách, đạo đức như: Biết yêu thương, chia sẻ với mọi người và giữ gìn đoàn kết tình làng, nghĩa xóm".

Không chỉ là một cán bộ quản lý giỏi, cô Hằng còn là một người mẹ, người vợ đảm đang.

Với 20 năm gắn bó, cống hiến trong ngành Giáo dục, với rất nhiều bằng khen, giấy khen được các cấp trao tặng, đó chính là sự ghi nhận đóng góp của cô Nguyễn Thị Hằng cho ngành Giáo dục ở địa phương. "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", cô Hằng đã xây dựng hình ảnh một người giáo viên mẫu mực, là tấm gương cho các đồng nghiệp và các em học sinh./.

                                                             Bài, ảnh: Thanh Nga


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết