Gương sáng người chiến sỹ Công an trong học tập và làm theo Bác

11:24 15-08-2019 | :3287

Laocaitv.vn - Có lối sống giản dị, khiêm tốn và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, đam mê với công việc, gần gũi thân thiện với đồng nghiệp, với nhân dân, Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến, Trưởng Công an huyện Bảo Thắng đã trở thành tấm gương sáng điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của đơn vị. Những việc làm của đồng chí đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân.

Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến có lối sống giản dị, khiêm tốn và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm

Với vai trò là Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện bản thân anh luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo công việc của chi bộ và đề xuất bố trí, sắp xếp cán bộ phù hợp với năng lực, sở trường; đồng thời, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, góp phần xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh. Anh Đỗ Mạnh Tiến chia sẻ: "Tôi nghĩ là phải luôn thẳng thắn trong tự phê bình và phê bình, trên tinh thần đoàn kết, thân ái, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, kiên quyết đấu tranh chống những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí. Xây dựng đơn vị đoàn kết, gắn bó, thống nhất cao và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mỗi một cán bộ trong đơn vị tự có tinh thần trách nhiệm thì chắc chắn đơn vị sẽ ngày càng vững mạnh, mà mình là lãnh đạo thì phải đi đầu, gương mẫu".

Ở mọi cương vị, Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trước khi là là Trưởng Công an huyện Bảo Thắng thì anh là lãnh đạo Phòng PC52 (Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm), Công an tỉnh Lào Cai, trong thời gian ở đây anh cùng anh em trong phòng đã truy nã nhiều đối tượng tội phạm đặc biệt nguy hiểm. Anh từng cùng đồng đội rong ruổi theo dấu vết của những tội phạm trốn nã từ khắp các tỉnh phía Bắc đến phía Nam, Tây Nguyên, thậm chí sang Trung Quốc để phối hợp với lực lượng công an nước bạn bắt giữ tội phạm nguy hiểm. Sau nhiều năm công tác tại Phòng PC52, tháng 7/2018, Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến được điều động về giữ chức vụ Trưởng Công an huyện Bảo Thắng. Ở cương vị mới, anh nhanh chóng làm quen địa bàn, làm quen công việc và phát huy vai trò của người đứng đầu, luôn gương mẫu, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân để xây dựng tập thể đơn vị đoàn kết, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Anh đã chỉ đạo và cùng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị giải quyết nhiều vụ việc phức tạp, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn phụ trách. Đơn cử như vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 31/10/2018, đối tượng Hoàng Xuân Phú (sinh năm 1990), Lê Văn Duy (sinh năm 1991) cùng trú tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng và Bàn Văn Bến (sinh năm 1994), trú tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái rủ nhau đi uống rượu tại tổ Phú Thành 3, thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng. Tại đây, 3 đối tượng xảy ra mâu thuẫn với một nhóm gồm 4 thanh niên vì cho rằng họ “nhìn đểu” mình. Sẵn có hơi men trong người, Phú gọi thêm Quý và Trường đến giúp sức. Trong lúc gây gổ, Phú đã rút dao trong người và đâm vào bụng Phạm Minh Khánh rồi cùng đồng bọn bỏ trốn, nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng. Ngay khi nhận được thông tin, Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến lập tức cùng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị xuống hiện trường phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh triển khai truy bắt hung thủ. Đến sáng hôm sau, hầu hết các đối tượng đã bị bắt, riêng Phú bỏ trốn theo hướng Văn Bàn. Công an huyện Bảo Thắng và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Văn Bàn tiếp tục vây bắt khiến đối tượng phải bỏ xe chạy lên rừng. Sau một thời gian bị bao vây, đến 20 giờ ngày 1/11, đối tượng ra đầu thú. Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến chia sẻ: "Để đấu tranh hiệu quả các loại tội phạm, thực hiện lời dạy của Bác thì đối với công việc phải tận tụy trong từng vụ án; không được ngại khó, ngại khổ; phải cẩn trọng trong việc xác minh, điều tra, không bỏ sót một thông tin nào để lần tìm theo dấu vết tội phạm. Không những năng nổ, nhiệt tình mà còn xây dựng cho mình một tác phong linh hoạt trong tiếp nhận và xử lý thông tin tố giác tội phạm của người dân".

Ở mọi cương vị Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Anh Phạm Trung Kiên, Đội phó Đội Kinh tế ma túy, Công an huyện Bảo Thắng chia sẻ: "Bản thân tôi cũng như đồng đội của mình luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, kịp thời của đồng chí Đỗ Mạnh Tiến trong xử lý các vụ án. Khi gặp khó khăn, vướng mắc luôn được đồng chí phân tích thấu đáo và giúp đỡ đưa ra phương án xử lý phù hợp, hiệu quả. Ngoài công việc, chúng tôi luôn nhân được sự động viên, chia sẻ từ đồng chí và đó là động lực để chúng tôi phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao".

Từng trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau nhưng dù ở vị trí nào bản thân Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến luôn cố gắng học tập và làm theo Bác từ những việc làm cụ thể trong công việc đến cuộc sống đời thường. Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến được vinh danh là cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được khen thưởng “Điển hình tiên tiến giai đoạn 2013 - 2018 về thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Ngoài ra từ các năm 2013 trở lại đây anh còn được các cấp, bộ ngành từ TW đến địa phương tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Những ghi nhận của cấp trên là động lực, là phần thưởng vô giá giúp anh làm tốt hơn nữa trong công tác, góp phần giữ vững bình yên cho quê hương.

                                                                              Bài, ảnh: Thanh Nga


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết