Hàn-Triều ra Tuyên bố Bàn Môn Điếm khẳng định sẽ chấm dứt chiến tranh

19:34 27-04-2018 | :777

Laocaitv.vn - Tuyên bố Bàn Môn Điếm khẳng định, Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ ký vào Hiệp ước Hòa bình chấm dứt Chiến tranh vào cuối năm nay.

Theo CNN, bản tuyên bố chung có tên chính thức “Tuyên bố Bàn Môn Điếm về Hòa bình, Thịnh vượng và Thống nhất trên bán đảo Triều Tiên” vừa được hé lộ sau các cuộc trao đổi giữa 2 nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc tại Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều diễn ra ngày 27/4. Tuyên bố nêu rõ: “Hai nhà lãnh đạo trang trọng tuyên bố sẽ không còn chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên và một kỷ nguyên hòa bình mới đã bắt đầu”. 

han trieu ra tuyen bo ban mon diem khang dinh se cham dut chien tranh hinh 1
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Reuters

 Cuộc Chiến tranh Triều Tiên mới chỉ tạm ngưng từ năm 1953 sau khi Triều Tiên và Hàn Quốc đặt bút ký vào bản Hiệp định Đình chiến. Tuy nhiên, cả hai nước vẫn chưa ký Hiệp ước Hòa bình và về mặt kỹ thuật vẫn ở trong tình trạng chiến tranh.

Phát biểu sau lễ ký Tuyên bố Bàn Môn Điếm, Tổng thống Moon Jae-in cũng nhắc lại nội dung nói trên trong bản tuyên bố và cho biết thêm: “Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và tôi đã thống nhất rằng, mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn sẽ đạt được và đó chính là mục tiêu chung của chúng tôi”./.

Trần Khánh/VOV.VN

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết