Hầu Thị Máy - thủ lĩnh của sự thay đổi

21:41 30-05-2024 | :112

Laocaitv.vn - Mong muốn thay đổi cuộc đời, cô học trò người Mông, Hầu Thị Máy, lớp 8A, Trường PTDT bán trú THCS Pa Cheo, huyện Bát Xát đã nỗ lực không ngừng vươn lên trong học tập, trở thành tấm gương sáng cho các bạn noi theo. 

Năm lên lớp 6, chỉ vì một lý do đơn giản, thương bố mẹ nghèo, đi học xa nhớ nhà, nhớ bố mẹ mà Hầu Thị Máy đã có ý định bỏ học. Nhưng thật may mắn, khi được thầy cô nhiều lần lên tận nhà vận động nên em đã quay trở lại trường. Để không phụ lòng bố mẹ, thầy cô, Máy đã không ngừng nỗ lực học tập và có sự tiến bộ rõ rệt qua từng năm học. Từ một học sinh có lực học trung bình khá năm lớp 6, đến năm lớp 8, em đã đạt danh hiệu học sinh giỏi và giành được giải Khuyến khích môn Ngữ văn tại Kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện năm học vừa qua.

Năm lên lớp 6, chỉ vì một lý do đơn giản, thương bố mẹ nghèo, đi học xa nhớ nhà, nhớ bố mẹ mà Hầu Thị Máy đã có ý định bỏ học.

Cô giáo Nguyễn Thị Thủy, Trường PTDT bán trú THCS Pa Cheo, huyện Bát Xát nói về Máy: “Máy là một em học sinh có hoàn cảnh gia đình tương đối khó khăn nhưng em rất ngoan, học tập chăm chỉ, lễ phép và có sự nỗ lực vươn lên trong học tập. Ngoài học tập thì em còn tích cực tham gia nhiệt tình trong các phong trào của trường, lớp và của cả huyện nữa”.

Không chỉ học giỏi, Máy còn là một đội viên luôn năng nổ, nhiệt tình với các hoạt động của trường, của lớp. Hiện, em là thành viên chủ chốt trong Ban chủ nhiệm CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” của trường. Dưới sự dẫn dắt nhiệt tình, trách nhiệm của cô bạn nhỏ này đã giúp CLB giành được giải Nhì trong Chương trình Giao lưu các CLB "Thủ lĩnh của sự thay đổi" huyện Bát Xát năm 2023.

Máy là thành viên chủ chốt trong Ban chủ nhiệm CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” của trường.

Em Sùng Thị Tuyết Tươi, lớp 8A, Trường PTDT bán trú THCS Pa Cheo, huyện Bát Xát nói: “Bạn Máy có nhiều nỗ lực trong học tập, có kết quả học tập rất ấn tượng. Em rất ngưỡng mộ bạn”.

Bằng những nỗ lực không ngừng của bản thân, sự động viên, giúp đỡ của gia đình và thầy cô giáo, Máy đã hoàn toàn thay đổi, say mê học tập và luôn cố gắng lan tỏa suy nghĩ tích cực đến với các bạn cùng trang lứa bằng những việc làm nhỏ nhất.

Em Hầu Thị Máy, lớp 8A, Trường PTDT bán trú THCS Pa Cheo, huyện Bát Xát (ảnh trên) chia sẻ: “Em rất yêu ngôi trường này, thầy cô và các bạn luôn luôn gần gũi, thân thiện, các bạn luôn đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong học tập. Em ước mơ sau này trở thành cô giáo để có thể dạy học cho các em nhỏ ở quê”.

Dù trải qua nhiều khó khăn, Máy vẫn luôn không ngừng nuôi trong mình mơ ước được học để thay đổi cuộc đời. Tin rằng, em sẽ thực hiện được ước mơ trở thành cô giáo, trở về quê hương, tiếp tục giúp đỡ các em nhỏ vùng cao. 

Đức Toàn - Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết