Hiệu quả thí điểm chuyển bộ phận một cửa sang Bưu điện

18:42 01-06-2020 | :3707

Laocaitv.vn - Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Lào Cai về việc thí điểm chuyển bộ phận một cửa sang Bưu điện, hiện nay, đã có 3 địa phương cấp huyện và 1 địa phương cấp xã thực hiện chủ trương này. Qua hơn 1 năm triển khai thí điểm, việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính bước đầu đã phát huy hiệu quả rõ nét, nhận được sự hài lòng của người dân.

Bảo Thắng là địa phương đầu tiên thực hiện chuyển bộ phận một cửa của UBND huyện sang Bưu điện huyện. 

Giữa tháng 5/2019, Bảo Thắng là địa phương tiên phong trong thực hiện chủ trương thí điểm chuyển bộ phận một cửa của UBND huyện sang Bưu điện huyện. Đây được coi là bước đột phá trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và cách thức làm việc với người dân và doanh nghiệp, vì một nền hành chính minh bạch, phục vụ. Đến nay, toàn bộ 318 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền đều đã được thực hiện cung cấp tại bộ phận một cửa đặt tại điểm Bưu điện huyện. Ông Nguyễn Bá Tân, tổ dân phố Phú Thành 3, thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng cho biết: “Từ khi chuyển sang tiếp nhận hồ sơ của công dân tại Bưu điện huyện, chúng tôi thấy thuận tiện hơn. Ở đây có tất cả các cơ quan chuyên môn, khi cần cái gì chúng tôi hỏi đều được trả lời rất nhiệt tình”.

Việc chuyển giao đã giúp giảm tải khối lượng công việc, giảm chi phí đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giải quyết các thủ tục hành chính ở địa phương. Trên cơ sở những kết quả đạt được, huyện Bảo Thắng đang tiến hành rà soát lại toàn bộ trụ sở UBND xã, điểm Bưu điện văn hóa xã, để tiếp tục thực hiện mở rộng việc thí điểm đối với một số xã khác trên địa bàn. 

Điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính xã Bản Cái.

Một trong những điểm nổi bật sau khi thực hiện thí điểm chuyển bộ phận một cửa sang Bưu điện, đó chính là các giao dịch hành chính công được thực hiện nhanh chóng, thuận lợi hơn trước đây khá nhiều. Bởi trụ sở Bưu điện huyện, điểm Bưu điện văn hóa xã đều vừa được xây dựng mới, sửa chữa khang trang, nằm ở trục đường chính giúp người dân dễ tìm, đem lại sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người dân, tổ chức và các cơ quan hành chính. Về phía các cơ quan Nhà nước thì việc thí điểm này được xem là giải pháp đột phá và hoàn toàn phù hợp với chủ trương cải cách hành chính của Đảng, Nhà nước. Ông Vương Trinh Quốc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cho biết: “Qua đánh giá của các huyện cũng như thăm dò ý kiến Nhân dân cho thấy, việc thí điểm bước đầu đạt kết quả tốt. Thủ tục giải quyết nhanh gọn, đúng quy định pháp luật và người dân chỉ phải đến 1 lần, kết quả sẽ được trả ngay tại nhà”.

Với những ưu điểm nổi bật sau khi thực hiện thí điểm tại một số địa phương, mới đây, UBND tỉnh đã có Quyết định số 2121, về việc tiếp tục triển khai thí điểm chuyển bộ phận một cửa sang Bưu điện đối với 02 huyện là Bảo Yên, Si Ma Cai và 9 xã thuộc thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa, huyện Bảo Yên, Bảo Thắng, Văn Bàn. Dự kiến trong quý IV năm nay, sẽ hoàn thành việc chuyển bộ phận một cửa sang Bưu điện huyện và điểm Bưu điện văn hóa các xã./.

Nhóm PV


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết