Hỗ trợ học nghề cho học sinh, sinh viên nghèo

18:04 17-05-2022 | :30500

Laocaitv.vn - Những năm qua, cùng với việc nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu hội nhập thì việc thực hiện các chính sách hỗ trợ học nghề cho học sinh, sinh viên đã được các cấp, ngành tích cực thực hiện, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được học nghề, tìm kiếm việc làm, nâng cao thu nhập.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, là hộ nghèo ở địa phương, nhưng Hoàng Mạnh Chiến vẫn quyết tâm đi học nghề. Hiện Chiến đang học năm thứ 3 Trường Cao đẳng Lào Cai. Sở dĩ Chiến có thể theo đuổi được ước mơ học nghề là nhờ có sự đồng hành của nhà trường, từ việc miễn, giảm học phí cho tới những ưu đãi khác. "Sau khi em bắt đầu vào học thì có một chút khó khăn nhưng sau khó khăn đấy em đã được nhà trường giúp đỡ, trợ cấp thì đã giúp em trang trải chi phí học tập và công việc hàng ngày", em Hoàng Mạnh Chiến, sinh viên Trường Cao đẳng Lào Cai chia sẻ.

Năm học 2021 - 2022, đã có gần 2.500 học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Lào Cai được miễn, giảm học phí.

Hàng năm, Trường Cao đẳng Lào Cai đào tạo khoảng 5.000 học sinh, sinh viên của cả hai hệ Cao đẳng và Trung cấp chính quy. Chỉ tính riêng trong năm học 2021 - 2022, đã có gần 2.500 học sinh, sinh viên của nhà trường được miễn, giảm học phí từ 50% - 100%; trên 1.000 học sinh, sinh viên được chi trả trợ cấp hàng tháng với mức trợ cấp từ 100 - 140.000 đồng/tháng; trên 1.300 học sinh, sinh viên được hưởng chính sách nội trú và hỗ trợ đi lại trong năm.

Các thầy cô giáo của trường cũng tích cực hỗ trợ các em trong tìm kiếm việc làm thêm hoặc gửi thực tập vào các doanh nghiệp để học sinh, sinh viên có cơ hội được tiếp cận thực tế với nghề mà các em đang được đào tạo. "Trong quá trình đào tạo thì khoa cũng luôn tạo điều kiện hết mức về cơ sở vật chất, về chỗ ăn, chỗ ở cho học sinh. Đặc biệt các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn thì khoa rất là lưu ý, đặc biệt là tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp cho các em", ông Phùng Văn Cảnh, Trưởng Khoa Cơ khí – Động lực, Trường Cao đẳng Lào Cai nói.

Các chế độ, chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên đang được áp dụng tại Trường Cao đẳng Lào Cai là sự động viên khích lệ cho con em các dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có cơ hội được học nghề và giải quyết việc làm, góp phần xóa đói, giảm nghèo ở các địa phương.

Huyền Trang - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết