Hội Chữ Thập đỏ tỉnh với công tác nhân đạo

10:06 24-11-2022 | :260

Laocaitv.vn - 2 năm qua, mặt dù chịu nhiều tác động bởi dịch bệnh, kinh tế khó khăn, tuy nhiên, các hoạt động nhân đạo, vận động hỗ trợ vẫn được các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai, góp phần chăm lo tốt cho người nghèo, gia đình khó khăn, đối tượng chính sách.

Hoàn cảnh khó khăn, việc xoá nhà tạm vượt quá khả năng của gia đình chị Thương, và chỉ khi được Hội Chữ thập đỏ tỉnh làm cầu nối hỗ trợ 50 triệu đồng, thì ước mơ được sống trong ngôi nhà vững chãi mới thành hiện thực. "Gia đình tôi được các cấp, các ngành giúp đỡ xây dựng nhà mái ấm để che mưa, che gió, không phải lo lắng thì gia đình rất vui mừng", chị Vi Thị Thương, thôn Tòng Chú, xã Cốc San, thành phố Lào Cai bày tỏ.

Không dừng lại ở chăm lo cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, với nhiều cách làm phù hợp, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, thời gian qua, các phong trào do Hội Chữ thập đỏ phát động luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, hội đã tổ chức 11 chương trình hiến máu nhân đạo, thu về trên 6.500 đơn vị máu.

Các hoạt động nhân đạo, vận động hỗ trợ được các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai.

Với sự vào cuộc tích cực của các cấp Hội Chữ thập đỏ, nhiều phong trào, cuộc vận động đã đạt kết quả tích cực. Trong đó, các cơ quan, đơn vị, tổ chức đã nhận đỡ đầu trên 1.100 địa chỉ nhân đạo; khánh thành, bàn giao 13 nhà chữ thập đỏ, 7 công trình đường điện chiếu sáng; tổ chức 4 chợ nhân đạo; tư vấn, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 3.300 lượt người; trao trên 4.100 suất quà; hỗ trợ sinh kế cho 264 hộ gia đình... tổng trị giá các hoạt động nhân đạo trên 27,6 tỷ đồng. "Thông qua những hoạt động hỗ trợ đó, nhiều đối tượng khó khăn cũng đã vươn lên trong cuộc sống. Trong đợt Tết tới đây, các cấp hội đang huy động mọi nguồn lực, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ tiền mặt, lương thực thực phẩm để hỗ trợ cho người nghèo, gia đình khó khăn, gia đình chính sách, những người yếu thế trong xã hội để có quà vui xuân đón Tết", ông Đỗ Thành Công, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Lào Cai cho biết.

Phát huy vai trò, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã và đang làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện, chăm lo kịp thời cho người nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cùng nhân lên tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Thào Sếnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết