Hồi sinh ở vùng lũ Nghĩa Đô

14:43 20-10-2019 | :680

Laocaitv.vn - Đã gần 1 năm trôi qua kể từ khi mảnh đất Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên phải hứng chịu những thiệt hại nặng nề do trận lũ dữ vào tháng 10/2018. Suốt 1 năm qua, bằng sự cần cù, chịu khó, người nông dân nơi đây đã dần vượt qua khó khăn, chung tay hồi sinh cho mảnh đất quê hương.

1 năm về trước, với nỗ lực hồi sinh cánh đồng Nghĩa Đô, người dân nơi đây đã đổ bao mồ hôi, công sức, với niềm tin lúa ngô sẽ lại xanh màu trên đồng đất quê hương. Và sự tin tưởng ấy đã nhận được lời hồi đáp. Từ bàn tay trắng, những người nông dân Nghĩa Đô đã tự tin mang lại ấm no cho cuộc sống của gia đình, thôn bản quê hương.

Sau một năm, đồng đất quê hương Nghĩa Đô đã phủ kín màu xanh của những cây trồng mới.

Một năm trôi qua, và sự tàn phá của thiên nhiên vẫn còn hằn in nơi thôn bản bình yên. Cây cầu qua nhiều lần dựng tạm, vẫn dễ dàng bị cuốn trôi khi mưa bão kéo về. Nhọc nhằn còn hiện hữu trên khuôn mặt, nhưng nụ cười vẫn nở trên môi những người nông dân Nghĩa Đô. Tự tin chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tìm hướng đi mới, Nghĩa Đô sẽ chuyển mình nhờ sự lạc quan, cần mẫn của người dân nơi đây.

 Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết