Hội thảo phần mềm quản lý văn bản tích hợp ký số trong xây dựng chính quyền điện tử

09:46 10-09-2019 | :351

Laocaitv.vn - Ngày 09/9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai tổ chức Hội thảo phần mềm quản lý văn bản tích hợp ký số trong xây dựng chính quyền điện tử cho các đại biểu là đại diện của các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội thảo.

Thời gian qua, việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, từng bước đáp ứng nhu cầu của các cơ quan, đơn vị, người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên việc thực hiện quy trình điện tử trong chỉ đạo, điều hành, quản lý của cơ quan nhà nước đặt ra vấn đề về bảo đảm an ninh thông tin, độ tin cậy và giá trị pháp lý của văn bản, tài liệu điện tử. Chính vì vậy, việc triển khai phần mềm quản lý văn bản tích hợp ký số trong xây dựng chính quyền điện tử là cần thiết và phù hợp với yêu cầu về ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh các giao dịch trực tuyến hiện nay.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe trình bày các nội dung về chuyển đổi số, đây là khái niệm ra đời trong thời đại internet bùng nổ, đang trở nên phổ biến trong thời gian gần đây, mô tả việc ứng dụng công nghệ vào tất cả các khía cạnh của cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp. Mục tiêu của chính quyền số chính là giải quyết vấn đề chính xác trong thời gian ngắn nhất với ít nguồn lực nhất, tăng cường công khai, minh bạch, phòng, chống tham nhũng; hướng đến sự phát triển mà không làm tổn hại đến tài nguyên thiên nhiên của trái đất; cung cấp các dịch vụ đến từng người dân, doanh nghiệp, chính quyền một cách chính xác, qua đó người dân, doanh nghiệp tham gia vào quá trình ra quyết định của chính phủ. Mục tiêu hướng đến năm 2025 nằm trong top 04 ASEAN về phát triển Chính phủ điện tử theo đánh giá của Liên Hợp Quốc bao gồm 03 nhóm chỉ số là: Cung cấp thông tin và dịch vị trực tuyến công, hạ tầng viễn thông và nguồn nhân lực.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận nêu lên nhiều ý kiến còn vướng mắc trong triển khai hệ thống văn bản điều hành tích hợp chữ ký số trong xây dựng chính quyền điện tử, nhằm hoàn thiện và tối ưu hóa hiệu quả trong việc triển khai ứng dụng.

Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết