Hơn 10.000 người tham gia xác lập kỷ lục nhảy sạp tại Fansipan

08:34 12-08-2019 | :2388

Laocaitv.vn - Sự kiện Kỷ lục nhảy sạp lớn nhất Việt Nam của Sun World Fansipan Legend đã diễn ra tại Khu Du lịch cáp treo Sa Pa với sự tham gia của hơn 10.000 người là đồng bào dân tộc thiểu số địa phương cùng hàng nghìn du khách. Sự kiện này đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao giấy xác nhận kỷ lục.

Hơn 10.000 người tham gia xác lập kỷ lục nhảy sạp tại Fansipan.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện ấn tượng của “Lễ hội ẩm thực Tây Bắc 2019” kéo dài trong thời gian 1 tháng, từ nay đến ngày 10/9. Đến với Lễ hội ẩm thực Tây Bắc, du khách được du ngoạn trong 1 Tây Bắc thu nhỏ với đủ đầy những sắc màu bản địa đầy hấp dẫn. Được tìm hiểu phong tục truyền thống của các dân tộc Tây Bắc như: Đám cưới người Dao đỏ, nấu rượu vùng cao, giã bánh dày, làm cốm, thổi xôi… Cũng trong dịp này, du khách sẽ tiếp tục được thưởng thức show nghệ thuật “Vũ điệu trên mây” .

Ngay sau lễ khai mạc, du khách trong nước và quốc tế được trải nghiệm những giây phút làm “Vũ công” hòa vào điệu nhảy sạp Tây Bắc rộn ràng trong mây vui nhộn, cùng nhau xác lập kỷ lục nhảy sạp với số lượng người tham gia đông nhất Việt Nam dưới sự chứng kiến của các thành viên Hội đồng sáng lập Kỷ lục Việt Nam. Màn nhảy sạp hoành tráng không chỉ làm nên một khung cảnh tươi vui, rộn ràng mà còn là sự trải nghiệm có một không hai dành cho khách du lịch khi đến với Sa Pa.

Đây là năm thứ 3 Lễ hội Ẩm thực và Không gian văn hóa Tây Bắc được tổ chức nhằm bảo tồn, phát huy và vinh danh các giá trị văn hóa truyền thống của Tây Bắc với nhiều hoạt động và trải nghiệm mới mẻ, đặc sắc.

 Tuấn Nguyễn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết