Kết quả ứng dụng số hoá vào khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai

20:40 11-05-2022 | :14478

Laocaitv.vn - Để tiết kiệm thời gian, giảm chi phí cho người bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh số hoá trong lĩnh vực khám chữa bệnh, mang lại những tín hiệu khả quan và đặc biệt phù hợp với bối cảnh phòng chống dịch Covid-19.

Triển khai từ 1/3/2022, phần mềm VnCare - đặt lịch khám online nhận được sự đánh giá cao của người bệnh nhờ những tính năng ưu việt như: chủ động sắp xếp lịch khám, tư vấn sức khỏe online, tra cứu lịch sử khám chữa bệnh… "Trước đây, đến viện khám phải đợi lấy số, đăng ký khám chữa bệnh rất mất thời gian. Giờ có phần mềm này tôi thấy rất thuận tiện vì ở nhà cũng có thể đặt được lịch khám, đến viện được khám luôn, không phải chờ đợi", anh Nguyễn Thành Nam ở phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai chia sẻ.

Phần mềm VnCare có nhiều tính năng ưu việt được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai sử dụng.

Mặc dù có nhiều tính năng ưu việt, song VnCare chỉ có thể cài đặt, sử dụng trên điện thoại thông minh; nhiều người dân vẫn chưa biết tới ứng dụng này. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang tăng cường công tác truyền thông, hướng dẫn người bệnh cài đặt phần mềm và đưa dịch vụ đặt lịch hẹn tái khám cho bệnh nhân điều trị ngoại trú vào thực hiện.

Hiện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử, kê đơn thuốc điện tử và bước đầu thí điểm triển khai bệnh án điện tử. Đặc biệt là tăng cường công tác chỉ đạo tuyến, ký kết hợp tác với các bệnh viện tuyến Trung ương để tổ chức hội chẩn, khám chữa bệnh từ xa, góp phần nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị cho cán bộ, nhân viên y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và hạn chế tối đa tình trạng bệnh nhân phải chuyển tuyến trên.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Huy, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: "Hằng tuần chúng tôi đều duy trì hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện K Trung ương, đã thu hút đông đảo cán bộ tham gia, giúp người bệnh được khám chữa bệnh kịp thời và nâng cao năng lực cho nhân viên".

Số hoá trong công tác khám chữa bệnh được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đẩy mạnh.

Đẩy mạnh số hóa đã và đang góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; đáp ứng phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm”, “an toàn và hài lòng người bệnh”, nâng tầm chất lượng của bệnh viện.

Vân Anh - Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết