Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VIII năm 2020

09:43 24-11-2020 | :1066

Laocaitv.vn - Sáng ngày 24/11, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh diễn ra lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VIII năm 2020. Tới dự có đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

Quang cảnh lễ khai mạc.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VIII năm 2020 có sự tham gia của 46 đoàn với gần 3.500 vận động viên tiêu biểu của 9 huyện, thị, thành phố và các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh. Các vận động viên tham gia tranh tài ở 12 môn thể thao với 154 bộ huy chương.

Các đoàn tham dự Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VIII.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VIII là ngày hội thể thao của học sinh các dân tộc Lào Cai, là biểu tượng của tinh thần thượng võ, tình bạn trong sáng, sự đoàn kết vươn lên trong học tập, tu dưỡng và rèn luyện. Bên cạnh các môn thể thao hiện đại, Hội khỏe Phù Đổng lần này còn là nơi gìn giữ và phát huy những môn thể thao truyền thống, mang nét đẹp văn hóa, đậm đà bản sắc dân tộc. Từ đây sẽ phát hiện được những học sinh có năng khiếu thể thao, những gương mặt tiêu biểu của phong trào thể dục thể thao học đường, vun đắp, bồi dưỡng những tài năng thể thao tương lai của tỉnh, của đất nước.

Đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống.

Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng được mở đầu với nghi thức thắp lửa truyền thống, đánh trống khai hội, cùng màn đồng diễn do các em học sinh, các thầy cô giáo trong ngành Giáo dục biểu diễn đã thể hiện sức trẻ, sáng tạo của tuổi trẻ học đường tỉnh nhà.

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng đánh trống khai hội.

Tặng cờ lưu niệm cho các đoàn.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên bước vào tranh tài ở các nội dung thi đấu tại các địa điểm: Sân vận động, nhà tập luyện và nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện thể dục thể thao, Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai, sân vận động một số trường học trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Các vận động viên nam thi đấu môn bóng chuyền.

Các vận động viên nữ thi đấu môn bóng rổ.

Ngày đầu tiên thi đấu các vận động viên đều rất nỗ lực và tích cực tập luyện nên những cuộc so tài diễn ra khá cân sức. Dù các môn mới thi đấu vòng loại nhưng hầu hết các trận đấu đều diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và đầy kịch tính với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Tất cả hứa hẹn một mùa hội khỏe sôi nổi, thể hiện năng khiếu thể thao của tuổi trẻ học đường Lào Cai.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VIII sẽ kéo dài từ nay đến ngày 30/11.

Thùy Anh - Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết