"Khó vạn lần dân liệu cũng xong"

14:29 25-12-2023 | :222

Laocaitv.vn - “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, lời căn dặn của Bác Hồ luôn được cán bộ, nhân dân các dân tộc Lào Cai khắc ghi và thực hiện. Đặc biệt là trong công cuộc xây dựng nông thôn mới hôm nay. Ghi nhận tại bản Thâm Mạ, xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên.

Người dân Thâm Mạ tưởng chừng khó có được nhà văn hóa khang trang, trị giá trên 700 triệu đồng như thế này để làm nơi hội họp, sinh hoạt văn hóa, thể thao. Bởi không có địa điểm, mặt bằng và kinh phí... Nhưng với quyết tâm của chi bộ, cả thôn đã tích cực tham gia ngày công, góp tiền, đặc biệt là nhiều hộ đồng thuận hiến đất, như bà Lương Thị Hướng, hiến tới hơn 300m2 đất.

Nhà văn hóa của người dân bản Thâm Mạ, xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên.

Bà Lương Thị Hướng, bản Thâm Mạ, xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên chia sẻ: “Hiến đất đóng góp vào xây dựng nhà văn hóa khang trang như thế này thì mình cũng rất là vui, nhà văn hóa rộng rãi để người dân có địa điểm sinh hoạt”.

“Được Bí thư Chi bộ, Trưởng bản tuyên truyền vể đường lối của Đảng, gia đình tôi cũng hiến đất để làm nhà văn hóa khang trang, để có nhà sinh hoạt động đồng chung”, bà Hoàng Thị Tuyển, bản Thâm Mạ, xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên bày tỏ.

Không chỉ xây nhà văn hóa, những năm qua, với có sự hưởng ứng của Nhân dân, bản Thâm Mạ đã hoàn thành việc mở mới, mở rộng đường bê tông, trồng và chăm sóc đường hoa, lắp điện chiếu sáng; cơ bản hoàn thành các tiêu chí thôn nông thôn mới nâng cao. Có được kết quả này, Chi bộ, Ban công tác mặt trận bản đã thực hiện tốt công tác vận động quần chúng, phát huy tinh thần gương mẫu, trách nhiệm đi đầu của cán bộ, đảng viên.

Bản Thâm Mạ mở mới, mở rộng đường bê tông, trồng và chăm sóc đường hoa, lắp điện chiếu sáng.

Ông Lương Văn Đăm, Trưởng bản Thâm Mạ, xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên cho biết: “Tất cả Nhân dân cùng họp bàn cụ thể để tuyên truyền, Nhân dân đồng thuận nhất trí, trồng hoa, làm đường xanh, sạch, đẹp của bản làng”.

Ông Nguyễn Văn Xướng, Bí thư Chi bộ Thâm Mạ, xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên cho biết: “Họp Ban chi ủy xong thống nhất thì mới họp đến đảng viên, thống nhất có nghị quyết xuống thì họp ở thôn bản. Dân nhất trí thì mình mới làm, còn dân không nhất trí thì mình hướng dẫn vận động cũng khó. Muốn thành công thì mình phải đi trước, đảng viên đi trước làng nước theo sau”.

Những công việc tưởng chừng khó thực hiện trong xây dựng nông thôn mới, nhưng bản Thâm Mạ đã hoàn thành. Kinh nghiệm trong huy động sức dân của bản được xã Nghĩa Đô đánh giá cao và nhân rộng trên địa bàn.

Việt Hùng – Đức Trung – Thành Thuận

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết