Không khí lạnh sắp tăng cường xuống Lào Cai

10:09 08-04-2021 | :400

Laocaitv.vn - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Tiết trời chuyển lạnh, sau rét nhẹ vào đêm và sáng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Quốc gia, hiện trên lục địa Trung Quốc có khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng sáng ngày 9/4, bộ phận không khí lạnh sẽ tràn xuống miền Bắc, sau là các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Tại Lào Cai, khi không khí lạnh ảnh hưởng gây mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đợt mưa này khả năng kéo dài khoảng 2-3 ngày; gió Nam đến Đông Nam cấp 2, vùng cao gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất các địa phương giảm khoảng 3-4 độ C.

Tiết trời chuyển lạnh, sau rét nhẹ vào đêm và sáng, vùng núi trời rét, các vùng núi cao rét nhất nhưng không kéo dài. Người dân các địa phương cần đề phòng mưa đá, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông có thể xảy ra gây thiệt hại. Không khí lạnh tràn về làm nhiệt độ giảm xuống 20-22 độ C, vùng núi từ 15-17 độ C, thị xã Sa Pa thấp nhất 12-14 độ C.

                                                                                        Lưu Minh Hải                                                                                       

 

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết