Không khí lạnh sắp tràn xuống tỉnh Lào Cai

15:01 02-04-2021 | :2929

Laocaitv.vn - Khoảng chiều và đêm ngày 3/4, có đợt không khí lạnh tràn xuống Lào Cai, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao hình thành sau đó gây mưa, mưa rào và dông trên diện rộng.

Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Quốc gia cho biết, hiện ở phía Bắc nước ta có khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng chiều và đêm ngày 3/4, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống miền Bắc, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao hình thành sau đó, tạo thành một tổ hợp thời tiết rất xấu.

Tại Lào Cai, khi hình thế thời tiết trên ảnh hưởng gây mưa, mưa rào và dông đều khắp. Đợt mưa này khả năng kéo dài khoảng 3 - 4 ngày, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh. Lượng mưa phổ biến các khu vực từ 40 – 80 mm, có địa phương mưa trên 100 mm. Gió Nam đến Đông nam cấp 2 - 3, vùng cao gió Đông Bắc cấp 3, nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm phổ biến từ 8 - 10 độ C. Trời chuyển mát, sau rét nhẹ, vùng núi trời rét, các vùng núi cao rét nhất. Đón không khí lạnh, nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 20 - 22 độ C. Vùng cao trong khoảng 15 - 17 độ C, thị xã Sa Pa khả năng giảm tới 12 - 14 độ C.

Hiện, tiết trời Lào Cai khá nóng bức, khi chuyển xấu dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như mưa đá, gió giật mạnh, lốc xoáy, sét đánh trong cơn dông. Vì vậy, người dân, nhất là các huyện vùng núi cần đề phòng dạng thiên tai trên xảy ra gây thiệt hại. Cảnh giác với mưa lớn cục bộ sinh lũ quét bất ngờ trên các khe lạch nhỏ, trượt lở đất đá ở các sườn núi dốc, các vùng thấp trũng phòng ngừa ngập úng.

                                                                                     Lưu Minh Hải

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết