Kiên quyết xử phạt xe đón, trả khách không đúng nơi quy định

09:53 06-07-2020 | :2338

Laocaitv.vn - Sau một thời gian tạm lắng thì tình trạng vi phạm các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải hành khách và tình trạng xe dù, bến cóc trên địa bàn thành phố Lào Cai và thị xã Sa Pa lại nổi lên. Đặc biệt là vào thời gian gần đây, sau khi lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ, hệ thống giao thông được phép hoạt động trở lại bình thường, điều này không chỉ làm gia tăng ùn tắc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới các doanh nghiệp vận tải hoạt động nghiêm túc.

Tuyến đường Đại lộ Trần Hưng Đạo luôn là một trong những điểm nóng về hoạt động xe dù, bến cóc trên địa bàn thành phố. Theo quan sát của phóng viên, vào các giờ cao điểm, lượng người đón xe để đi các tỉnh và phương tiện dừng đỗ đón khách vẫn còn xuất hiện. Trong khi đó, đây là con đường trục chính hướng vào thành phố, luôn có lượng phương tiện lưu thông đông nên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cao.

Khu vực Đại lộ Trần Hưng Đạo vẫn còn tình trạng các xe đón, trả khách không đúng nơi quy định.

Không chỉ ở khu vực dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo mà khu vực ngay trước cổng Bến xe trung tâm lâu nay cũng là điểm đón khách rất nhộn nhịp. Nhiều nhà xe chạy đón khách bên ngoài để không bị ràng buộc, đồng thời giảm chi phí trong quá trình hoạt động. Và một trong những nguyên nhân khiến các bến cóc vẫn hoạt động được là do một bộ phận người dân vẫn duy trì thói quen tiện đâu đón đấy. Ông Hoàng Xuân Khiêm, đại diện nhà xe Hoa Khiêm, tuyến Lào Cai - Mường Khương bày tỏ: “Trên tuyến có rất ít điểm đón trả khách nên bất tiện cho hành khách. Chúng tôi mong muốn có thêm 1 - 2 điểm đón khách trong thành phố nữa”.

Thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải hành khách và xóa bỏ tình trạng xe dù, bến cóc trên địa bàn thành phố Lào Cai và thị xã Sa Pa, lực lượng thanh tra giao thông sử dụng thiết bị giám sát hành trình để kiểm tra, theo dõi các nhà xe chạy tuyến cố định, xe hợp đồng. Kiểm tra tại các điểm có dấu hiệu lập bến, bãi đón, trả khách tự phát không đúng quy định... Theo đó, lực lượng chức năng sẽ tập trung tăng cường kiểm tra, xử lý tại khu vực từ cổng Bến xe trung tâm đến nút giao IC18 và các khu vực lân cận ngoài Bến xe trung tâm.

Từ đầu tháng 6 đến nay, lực lượng thanh tra giao thông đã lập biên bản xử lý vi phạm 28 trường hợp.

Theo thống kê của Sở Giao thông vận tải - Xây dựng, từ đầu tháng 6 đến nay, lực lượng thanh tra giao thông đã lập biên bản xử lý vi phạm 28 trường hợp, chủ yếu với các lỗi đậu đỗ sai quy định, không có hợp đồng theo quy định, chạy sai luồng tuyến… trong đó, tước 5 giấy phép lái xe và đình chỉ kinh doanh 1 trường hợp vi phạm.

Trong thời gian tới, lực lượng thanh tra giao thông sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra đột xuất, bất ngờ đối với các phương tiện cơ giới hoạt động vận tải hành khách trên tuyến giao thông. Trong đó, chú trọng vào các hành vi về điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, phù hiệu, biển hiệu, hợp đồng vận chuyển, thiết bị giám sát hành trình, quy định về số lượng hành khách, nhất là việc thực hiện đón trả khách dọc đường.

Thanh Hà – Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết