Lần đầu tiên Lào Cai có 1 dự án được chọn tham dự Hội thi KHKT quốc tế tại Mỹ

08:20 04-04-2019 | :9024

Laocaitv.vn - Đó là dự án “Rô bốt hỗ trợ bón thức ăn cho bệnh nhân parkinson sử dụng công nghệ xử lý ảnh” của em Vũ Hoàng Long, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Số 1 TP Lào Cai.

Em Vũ Hoàng Long tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học vừa qua

Ngày 3/4 vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai đã nhận được thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc chọn một dự án của Lào Cai tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế - Intel ISEF 2019, tổ chức tại Phoenix, bang Arizona, Hoa Kỳ vào tháng 5 tới. Dự án của em Vũ Hoàng Long là một trong 5 dự án xuất sắc của miền Bắc giành điểm cao nhất tại vòng thi chọn dự án đi thi quốc tế bằng Tiếng Anh.

Ý tưởng chế tạo và lập trình sản phẩm robot hỗ trợ bón thức ăn cho bệnh nhân parkinson sử sụng công nghệ xử lý hình ảnh của Vũ Hoàng Long hình thành sau khi em được bố mẹ đưa đến bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh thăm người thân. Chứng kiến nhiều bệnh nhân không tự xúc ăn, khó khăn trong phục vụ bản thân và phải có người hỗ trợ, em đã nảy ra ý tưởng thực hiện dự án này. Khắc phục được rất nhiều hạn chế của những dự án tương tự trước đó dành cho người già và bệnh nhân parkinson, dự án của Vũ Hoàng Long đã thuyết phục được ban giám khảo cuộc thi bằng những sáng tạo mới có tính ứng dụng cao.

Dự án “Rô bốt hỗ trợ bón thức ăn cho bệnh nhân parkinson sử dụng công nghệ xử lý ảnh” của em Vũ Hoàng Long là 1 trong 4 dự án giành giải nhất của học sinh Lào Cai tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019. Cả 4 dự án đều được tham gia vòng thi chọn dự án đi thi quốc tế nhưng dự án của em Vũ Hoàng Long cùng thầy giáo hướng dẫn Vương Quang Trọng, Trường THPT số 1 TP Lào Cai là dự án duy nhất được chọn đi thi quốc tế, dự kiến được tổ chức từ ngày 12-17/5 tới đây. Đây là lần đầu tiên Lào Cai có dự án được chọn tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế./.

Tin , ảnh: Hoàng Thương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Danh sách bình luận

Trần Thế Thi 4 năm trước

Thật tuyệt vời cho một trường ở một tỉnh vùng cao có dự án đi thi quốc tế. Xin chúc mừng Trường THPT số 1 Lào Cai!

Hoàng Thị Chiên 4 năm trước

Chúc mừng thầy trò bạn Vương Quang Trọng! Giỏi quá!

Hoàng Việt 4 năm trước

Chúc mừng hai thầy trò thầy Trọng nhé! Chúc mừng trường THPT Số 1 LC